Header Ads

  • Breaking News

    Làm thế nào để đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe

    Nếu bạn phải đối mặt với một quyết định khó khăn trong chăm sóc sức khỏe thì dĩ nhiên, bạn sẽ muốn lắng nghe những gì nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nói và tìm kiếm lời khuyên của họ. Nhiều lần nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn là tài nguyên duy nhất bạn có thể cảm thấy bạn cần. Nhưng đôi khi bạn cần có thêm thông tin khi bạn phải đưa ra quyết định quan trọng về điều trị. Tiếp cận các ý kiến ​​thứ hai, dành thời gian để nghiên cứu mọi thứ cho bản thân và đánh giá tất cả các thông tin có sẵn có vẻ khó khăn nếu bạn đang phải đối mặt với bệnh mãn tính hoặc cấp tính. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên làm một cuộc khảo sát nhanh về tất cả những gì bạn có thể khi bạn phải đối mặt với các phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống hoặc thay đổi đáng kể phẫu thuật, hóa trị hoặc thuốc có tác dụng phụ có nguy cơ cao.
    Làm thế nào để đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe
    Làm thế nào để đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe

    Các bước
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 1
    1
    Hít một hơi thật sâu và chỉ cố gắng để tâm trí bạn thư giãn khi bạn phải đối mặt với những quyết định khó khăn. Hãy nhớ điều này, bạn là nhà phân tích tốt nhất của riêng bạn khi nói đến sức khỏe của bạn và chỉ có bạn thực sự biết giá trị của mình và những rủi ro bạn sẵn sàng chấp nhận.
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 2
    2
    Lắng nghe cẩn thận nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn. Đặt câu hỏi khi bạn nghe xong để có được tất cả thông tin bạn có thể. Đưa bạn thân của bạn, một người bạn y tá, mẹ, chị gái, bố hoặc anh trai của bạn đến văn phòng.
    3
    Có người đi cùng bạn ghi chú trong chuyến thăm. Đồng thời yêu cầu họ ghi lại các câu trả lời mà nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn cung cấp cho bạn khi bạn đặt câu hỏi để bạn có thể xem lại các ghi chú sau đó.
    4
    Nhận một khung thời gian cho quyết định của bạn. Khi bạn đã kết thúc chuyến thăm của mình, nếu có quyết định điều trị, hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để có thời gian đánh giá. Hy vọng rằng, bạn có một chút thời gian để đưa ra quyết định về điều trị và sẽ có cơ hội để xem lại các ghi chú của bạn trước khi bạn tham gia vào cuộc hẹn và kế hoạch điều trị. Đừng để nhân viên văn phòng hoặc lên lịch các vấn đề gây áp lực buộc bạn phải đưa ra cam kết trước khi bạn có thời gian để đánh giá đầy đủ quyết định của mình.
    5
    Xem lại ghi chú của bạn. Khi bạn trở về nhà, hãy xem lại ghi chú của bạn với bất kỳ ai đi cùng bạn đến thăm. Xem nếu có bất kỳ khoảng trống trong thông tin, hoặc câu hỏi thêm mà bạn đã hình thành như là kết quả của đánh giá.
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 6
    6
    Dành một chút thời gian để nghiên cứu chẩn đoán của bạn trên internet. Sử dụng các trang web được tôn trọng tốt. Một số tài nguyên tốt là Web MD, Mayo Clinic và các trang web của Viện Sức khỏe Quốc gia. Có nhiều trang web tuyệt vời khác nhưng đây là ba tài nguyên đáng tin cậy và liên quan đến sức khỏe nói chung.
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 7
    7
    Cố gắng tránh các phòng chat hoặc các nguồn thông tin không đáng tin cậy trên internet. Bạn muốn tài liệu dựa trên nghiên cứu hàng đầu để đưa ra quyết định tốt nhất có thể. Bạn không muốn đọc về các tình huống xấu hơn hoặc sợ gây ra kịch tính khi bạn phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn.
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 8
    số 8
    Kiểm tra một số trang web giải quyết cụ thể các vấn đề cụ thể của bạn. Ví dụ, nếu bạn có vấn đề về tim, bạn có thể muốn truy cập trang web của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Nếu bạn đang chiến đấu với bệnh ung thư, có rất nhiều trang web cụ thể về ung thư với các mạng hỗ trợ tốt có sẵn.
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 9
    9
    Hỏi dược sĩ về bất kỳ lựa chọn thuốc hoặc cân nhắc. Họ có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Hỏi về tác dụng phụ của bất kỳ loại thuốc bạn được yêu cầu bắt đầu dùng. Mỗi loại thuốc đều có hồ sơ dược phẩm và tất cả các loại thuốc đều có một số rủi ro liên quan. Yêu cầu dược sĩ của bạn đánh giá các rủi ro và xem xét mọi biện pháp phòng ngừa khi xem xét bất kỳ lịch sử sức khỏe nào có thể quan trọng.
    Hình ảnh có tiêu đề Đưa ra quyết định tốt trong chăm sóc sức khỏe Bước 10
    10
    Tìm kiếm lời khuyên từ gia đình của bạn. Các thành viên trong gia đình bạn có thể có những quan sát tuyệt vời về bệnh của bạn và ảnh hưởng của nó đến bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn là nguồn lực tốt nhất của riêng bạn khi đưa ra quyết định. Bạn là người có sức khỏe tốt. Bạn không nên đưa ra quyết định sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì người khác muốn bạn đưa ra quyết định đó. Bạn nên luôn luôn xem xét các lựa chọn của bạn và lựa chọn theo các giá trị và sự thoải mái của riêng bạn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728