Header Ads

  • Breaking News

    Cách Nhận Chăm sóc Sức khỏe Tâm thần tại Hoa Kỳ

    Hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Mỹ đang trong tình trạng khủng hoảng khiến nhiều nhà phân tích gọi nó là "hỏng". Điều này thậm chí còn đúng hơn với hệ thống sức khỏe tâm thần, thường được tài trợ (dưới) như một hệ thống riêng biệt với sức khỏe thể chất. Những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần mãn tính đặc biệt có nguy cơ nhận được rất ít hoặc không được chăm sóc. Đây là một mồi để nhận được sự chăm sóc tốt nhất trong một hệ thống bị hỏng.
    Các bước
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận Chăm sóc Sức khỏe Tâm thần tại Hoa Kỳ Bước 1
    1
    Xác định bản chất của vấn đề. Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân vật lý hoặc sinh học của các vấn đề tâm thần cần được loại trừ trước tiên nếu đây là một vấn đề mới. Gặp bác sĩ, y tá hoặc nhà cung cấp chính khác là điều quan trọng để bắt đầu quá trình. Tuy nhiên, hầu hết các nhà cung cấp chính có kiến ​​thức và đào tạo hạn chế trong việc nhận biết và điều trị các vấn đề sức khỏe tâm thần. Các bác sĩ chuyên về sức khỏe tâm thần được gọi là bác sĩ tâm thần và nhà tâm lý học. Bác sĩ tâm thần đánh giá các nguyên nhân sinh học và kê đơn thuốc. Các nhà tâm lý học sẽ đánh giá hành vi và đề xuất hành vi lý tưởng cho tình huống đã cho.
    2
    Xem xét liệu bệnh có phải là một trường hợp khẩn cấp hay không. Nếu họ là một mối nguy hiểm cho chính họ, những người khác hoặc bị khuyết tật nghiêm trọng thì tình huống này là một trường hợp khẩn cấp. Đe dọa, quá liều (tự tử lạm dụng chất gây nghiện), tự gây nguy hiểm cho bản thân hoặc nói đùa về tự tử là mối đe dọa đến tính mạng, đặc biệt là nếu bạn đã cố gắng nói chuyện với người đó trong một giờ (và họ không cảm thấy tốt hơn), hãy bắt họ giữa hành động, hoặc sau một nỗ lực. Các mối đe dọa, bạo lực hoặc những trò đùa rắc rối về giết người đang đe dọa đến tính mạng của người khác, do đó, sự bất cẩn hoặc mất liên lạc với thực tế đến mức nó có thể đe dọa những người họ quan tâm (để em bé trong bồn tắm và nghĩ rằng những người bạn tưởng tượng đang nhìn anh ta hoặc suy nghĩ những người khác có thể làm tổn thương sự an toàn của họ). Mất liên lạc với thực tế như không lắng nghe sự thật phá hủy ảo tưởng của họ, nói chuyện với những người phát sinh ' T ở đó và không đi ra khỏi nó sau khi cố gắng lý luận với họ. Bị khuyết tật nghiêm trọng đến mức họ không còn có thể tự chăm sóc bản thân theo cách nghiêm trọng đến mức khiến cuộc sống và sức khỏe của họ gặp nguy hiểm. Đưa người này đến cơ sở chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chính hoặc gọi cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ càng sớm càng tốt. Nếu là bạn, hãy đến đó càng sớm, việc giúp đỡ sẽ dễ chịu hơn là giúp bạn tìm thấy bạn và bạn sẽ có nhiều quyền lực hơn nếu họ thấy bạn là người chủ động.
    3
    Đừng sợ hỏi người đó để biết thêm thông tin về cách họ đang làm và cảm thấy, đặc biệt là trong tình huống khẩn cấp, nơi cuộc sống của họ có thể gặp nguy hiểm. Hiểu nó là một vấn đề y tế, vì vậy hãy bình tĩnh và quan tâm. Giữ ai đó bên cạnh nếu có thể, nếu bạn đang tìm kiếm sự giúp đỡ xem ai đó có thể hộ tống bạn chăm sóc hay không, chẳng hạn như xe cứu thương hoặc thành viên gia đình. Nếu bạn phải nhờ cảnh sát cẩn thận tóm tắt cả hai trên điện thoại và gặp trực tiếp trước khi họ gặp người bị ảnh hưởng. Một số cảnh sát tốt hơn nhiều so với những người mắc bệnh tâm thần so với những người khác ... hãy yêu cầu một người giám sát nếu bạn nghĩ mọi việc không suôn sẻ. Hầu hết các chuyên gia đều tốt hơn trong việc giảm leo thang một tình huống khủng hoảng so với cảnh sát, mặc dù vẫn có trường hợp ngoại lệ.
    4
    Tham khảo kế hoạch bảo hiểm.Nếu người được bảo hiểm, hầu hết các công ty bảo hiểm đều có danh sách các nhà cung cấp là người địa phương có thể liên hệ để được chăm sóc. Nhận càng nhiều lượt giới thiệu càng tốt và liên hệ và phỏng vấn một số trong số họ nếu có thể. Tìm hiểu xem có bất kỳ chuyên gia nào trong vấn đề của bạn không, và coi những người này là tài nguyên, hỏi xem có chương trình hoặc trung tâm đặc biệt nào khác mà họ biết về gần bạn không. Hầu hết các công ty bảo hiểm có các chuyên gia sức khỏe tâm thần lâm sàng trong đội ngũ nhân viên của họ, trái ngược với các nhân viên dịch vụ khách hàng ít được đào tạo. Yêu cầu nói chuyện với một trong những bác sĩ lâm sàng này để biết thông tin và giới thiệu. Hãy nhớ ghi lại thông tin, tên và số điện thoại ở một nơi dễ tìm.
    5
    Liên lạc với bộ phận sức khỏe tâm thần của tiểu bang của bạn và yêu cầu giúp đỡ và giới thiệu. Một số tiểu bang có dịch vụ tốt hơn nhiều so với các tiểu bang khác, đặc biệt là đối với người bệnh mãn tính. Hầu hết các tiểu bang có dịch vụ giới thiệu và đường dây nóng trung tâm miễn phí. Tốt hơn là liên hệ với đại diện nhà nước cấp cao hơn vì họ thường có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng và kiến ​​thức về tài nguyên địa phương, bao gồm cả các cơ quan chính phủ và phi lợi nhuận (nhiều trong số đó nhận được một số biện pháp tài trợ của địa phương và nhà nước).
    6
    Liên lạc với bất kỳ đại lý phi lợi nhuận nào trong khu vực của bạn Hãy thử bắt đầu với United Way địa phương hoặc đại lý phi lợi nhuận ô địa phương khác và yêu cầu giới thiệu từ mọi đại lý bạn liên hệ. Có rất nhiều đường dây nóng và đường dây khủng hoảng miễn phí tại địa phương và quốc gia.
    7
    Hãy thử các phòng tư vấn đại học và bệnh viện giảng dạy nơi bạn có thể nhận thông tin và dịch vụ. Họ thường chạy các chương trình nghiên cứu và dùng thử cung cấp dịch vụ quy mô miễn phí hoặc trượt. Cố gắng nói, nếu chỉ một thời gian ngắn, với các giáo sư hoặc bác sĩ và yêu cầu lời khuyên và giới thiệu.
    số 8
    Gọi cho bộ phận tiếp nhận hoặc dịch vụ xã hội tại các bệnh viện sức khỏe tâm thần để được tư vấn và giới thiệu. Bất kể tài chính của bạn là gì, hãy nói với họ rằng bạn có thể trả bất cứ khoản phí nào họ có, và đang nghĩ đến việc trở thành khách hàng. Đây là một nguồn thông tin và giới thiệu tốt vì các công việc chuyên môn này là để đánh giá và giới thiệu bệnh nhân đến khu vực địa phương.
    9
    Hãy xem xét các nhà cung cấp thay thế và phi truyền thống có uy tín, chẳng hạn như cố vấn mục vụ, Osteopaths, châm cứu và vv, nhưng hãy chắc chắn rằng các nhà cung cấp này có kinh nghiệm, được giáo dục và thực hành điều trị cho những người khác với vấn đề của bạn. Yêu cầu tham khảo và bằng chứng của sự thành công trong điều trị. Các nhà cung cấp phi truyền thống thường ít tốn kém hơn so với điều trị chính thống, nhưng hãy chắc chắn rằng nó hoạt động bằng cách nghiên cứu các bài báo đánh giá ngang hàng hoặc tiến hành nghiên cứu thư viện.
    10
    Liên lạc với các tổ chức tự trợ giúp và vận động như Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần. Đây có thể là một nguồn tuyệt vời cho thông tin, lời khuyên, giới thiệu và hỗ trợ (chương trình này cũng dành cho bạn bè và gia đình của người mắc bệnh tâm thần). Có nhiều nhóm tự lực cho nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần, đặc biệt là khu vực thành thị. Tìm trong cộng đồng, các mục được phân loại của báo hoặc trên Internet.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728