Header Ads

  • Breaking News

    Cách duy trì sức khỏe

    Sức khỏe là một thứ gì đó dễ dàng được coi là điều hiển nhiên. Khi chúng tôi bắt đầu đánh mất nó, thật khó để tin rằng chúng tôi đã mất quá lâu để không định giá nó. Để đảm bảo rằng bạn luôn khỏe mạnh nhất có thể, chúng tôi đã phác thảo một hướng dẫn sẽ giúp bạn làm điều đó - nêu chi tiết về sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn. Tại sao bạn muốn sống theo cách khác?
    Cách duy trì sức khỏe

    Phần 1
    Có chế độ ăn uống lành mạnh
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 1
    Nhấn mạnh trái cây và rau. Một chế độ ăn uống lành mạnh là một chế độ đầy đủ vitamin, chất dinh dưỡng và màu sắc (tốt, ngoài việc được cân bằng). Và cách dễ nhất để làm điều này là thông qua việc đóng cọc trên các loại trái cây và rau. Chúng đậm đặc chất dinh dưỡng nhưng không đậm đặc về nhiệt lượng - có nghĩa là bạn có thể ăn bó và bó mà không phá hủy vòng eo của bạn và điều đó tốt cho bạn. Và, tất nhiên, càng tươi càng tốt!
    Hầu hết tất cả các loại trái cây và rau đều tốt cho bạn, nhưng một số tốt hơn cho bạn so với những người khác, được cho là. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng sức mạnh của mẹ thiên nhiên, bạn sẽ thêm cải xoăn, rau bina, cà rốt, cần tây, quả nam việt quất, quả việt quất và dứa vào giỏ hàng tạp hóa vào tuần tới. [1] Đó cũng là màu sắc của cầu vồng!
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 2
    Thêm vào thịt nạc, các sản phẩm từ sữa ít béo và ngũ cốc nguyên hạt. Tốt như trái cây và rau quả, bạn cần một số thứ khác trong đó để trộn nó lên và giữ cân bằng. Khi bạn đi ăn thịt, sữa hoặc mì ống, hãy chắc chắn rằng bạn chọn thịt nạc , sữa ít béo và mì ống nguyên hạt . Điều đó thường chuyển sang thịt trắng (không có da), sữa ít béo hoặc không béo, phô mai, và sữa chua và mì nâu, quinoa và yến mạch.
    Khi nói đến ngũ cốc, màu nâu càng tốt. Các loại ngũ cốc trắng không thực sự có trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu nó màu trắng, nó đã được xử lý và tất cả các chất dinh dưỡng đã được lấy ra. Sau đó, nó chỉ là carbs trống rỗng.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 3
    Cắt bỏ rác chế biến. Nếu nó trong một gói, tỷ lệ cược là nó không phải là siêu tốt cho bạn. Và nếu nó nằm trong một gói không cũ trong nhiều năm, thì nó sẽ tăng gấp đôi. Hóa ra FDA thậm chí không điều chỉnh tất cả những thứ đi vào chúng và cơ thể bạn cũng không điều tiết các chất phụ gia! Chúng thậm chí không được công nhận là những thứ giống như thực phẩm. Cơ thể bạn chỉ cất chúng đi, không biết phải làm gì với chúng. Tổng.
    FDA cũng không quy định tất cả các nhãn. Các từ và cụm từ như "hoàn toàn tự nhiên", "phạm vi miễn phí", "miễn phí phụ gia" và "thuần túy" chỉ là những tuyên bố mà các công ty có thể đưa ra mà không bị trừng phạt. Vì vậy, nếu bạn đang mua một thứ gì đó được đóng gói mà đưa ra yêu cầu có vẻ không khả thi ... thì có thể là như vậy.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 4
    Uống hết H2O. Nếu bạn đang tìm kiếm một phép màu trên Trái đất, nước là thứ gần nhất bạn có thể có được. Giữ nước và chỉ cần mỗi phần của bạn sẽ khỏe mạnh - da, tóc và móng tay, các cơ quan của bạn, và thậm chí cả tâm trí của bạn. Và bạn cũng có thể giảm cân ! Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể mất 5 lbs trong một năm chỉ bằng cách tăng lượng nước uống của bạn khoảng một lít mỗi ngày.
    Một phần lý do đằng sau việc giảm cân là uống nước giúp bạn no, nhưng uống nước lạnh cũng làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn. Trên thực tế, uống nước lạnh (chính xác là 17 ounce) có thể tăng khả năng trao đổi chất của bạn lên tới 30% trong 10-40 phút. Vì vậy, hãy đóng băng với tập luyện của bạn và bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn nữa.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 5
    Nấu ăn - đúng cách. Vì bạn đang cắt bỏ tất cả các gunk đã được xử lý, chắc chắn bạn sẽ thấy mình vào bếp nhiều hơn, cuối cùng sẽ đưa lượng người xem Mạng Thực phẩm thụ động của bạn vào sử dụng tốt. Nấu ăn rất tốt cho ngân sách, kỹ năng và vòng eo của bạn, nhưng đây là một số điều cần lưu ý:
    Nếu bạn có thể, hãy đi càng thô càng tốt. Rau đông lạnh và đóng hộp đều ổn, nhưng nguyên liệu thì tốt hơn nhiều. Không có chất dinh dưỡng đã được đưa ra trong chế biến.
    Sử dụng đúng loại dầu, như ô liu hoặc nghệ tây. Chúng chứa đầy những loại chất béo tốt. Làm tương tự với pho mát, bơ, và phết - cố gắng tìm một phiên bản nhẹ hơn của đối tác đầy đủ chất béo của chúng.
    Tránh chiên và đập thức ăn của bạn. Thịt gà là tốt cho bạn, nhưng không phải nếu nó được bọc trong vụn bánh mì, chiên trong dầu béo và nhúng trong gia vị có đường.
    Đừng muối thực phẩm của bạn! Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên giữ lượng muối dưới 1.500 mg mỗi ngày. Điều đó nghe có vẻ khả thi cho đến khi bạn nhận ra rằng một muỗng cà phê là 2.300 mg. [2] Ôi.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 6
    Tập trung vào chất béo lành mạnh. Chúng ta đã chạm vào nó với nấu ăn, nhưng còn nhiều điều cần khám phá: chất béo là cần thiết (đặc biệt là để tóc bạn sáng bóng, móng tay khỏe mạnh và hệ tiêu hóa của bạn hoạt động như bình thường), nhưng chất béo không bão hòa thì nhiều, tốt hơn nhiều cho bạn so với những người bão hòa (bao gồm chất béo chuyển hóa). Nguồn chất béo tốt? Dầu ô liu, bơ và các loại hạt. Tất cả trong chừng mực, tất nhiên.
    Những thứ này không nên được sử dụng cùng với thực phẩm bạn thường ăn - chúng nên được sử dụng thay thế. Vì vậy, thay vì xào những loại rau trong dầu thực vật, hãy đổi nó lấy ô liu. Thay vì lấy thanh kẹo đó, hãy lấy một nắm hạnh nhân. Họ vẫn làm đầy, nhưng cơ thể bạn có thể xử lý chất béo không bão hòa hiệu quả hơn nhiều.

    Phần 2
    Có lối sống lành mạnh
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 7
    Tập thể dục . Không có cách nào xung quanh nó: có một lối sống ít vận động chỉ là cách tốt nhất để đưa cơ thể bạn xuống đất. Bạn phải duy trì hoạt động để giữ sức khỏe. Nếu bạn không sử dụng bộ não của mình, bạn sẽ mất nó - và cơ bắp cũng vậy! Vì vậy, cho dù bạn muốn chạy 5ks cho bữa sáng hoặc bạn chỉ cần dắt chó đi dạo mỗi tối, hãy làm gì đó. Cơ thể bạn khao khát nó.
    CDC khuyến nghị 150 phút mỗi tuần hoạt động thể chất vừa phải, bao gồm một số hoạt động tim mạch và một số hoạt động xây dựng sức mạnh. [3] Nhân tiện, đó là 2 tiếng rưỡi. 2,5 giờ trong số 168. Điều đó hợp lý, phải không? Và bài tập của bạn càng mạnh mẽ, bạn càng cần ít hơn.
    Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, cách duy nhất bạn không biết rằng giảm cân là lợi ích tốt nhất của bạn là nếu bạn sống dưới một tảng đá không có wifi. Thậm chí giảm 10 pound có thể cải thiện đáng kể cho sức khỏe của bạn.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 8
    Kiểm duyệt lượng rượu của bạn. Và bằng cách đó, chúng tôi có nghĩa là 1 uống một ngày cho phụ nữ và 2 cho nam giới. [4] Và không, điều đó không có nghĩa là 7 trong một ngày trong tuần; bạn không thể gửi ngân hàng cho họ, để dành chúng sau này. 1 hoặc 2 ly mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh và, bạn biết đấy, không đưa ra quyết định ngu ngốc. Hãy chiến thắng!
    Và bằng cách "uống", chúng tôi có nghĩa là 1 lon bia 12 ounce hoặc 4 ounce rượu hoặc một ounce rượu mạnh. Và nếu đồ uống không phải là siêu đường, thậm chí còn tốt hơn.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 9
    Bỏ thuốc lá . Bạn cũng có thể biết rằng hút thuốc sẽ không làm hại sức khỏe của bạn. Và nó cũng mất một phần trong ngân sách của bạn. Và nó có thể gây hại cho những người xung quanh - đó có đủ lý do cho bạn không? Nếu sức khỏe thậm chí là mối quan tâm ít nhất đối với bạn, việc bỏ thuốc lá sẽ nằm trong chương trình nghị sự ngay lập tức của bạn.
    Và bạn cũng không phải đợi hàng thập kỷ để bỏ việc để lại dấu ấn. 20 phút sau khi bạn bỏ thuốc, nhịp tim của bạn sẽ giảm. Phút! Một năm sau khi bỏ nguy cơ mắc bệnh tim giảm xuống một nửa so với trước đây. Tại sao phải đợi một giây nữa? Cơ thể của bạn, những người thân yêu và ví của bạn sẽ cảm ơn bạn ngay lập tức.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 10
    Đi kiểm tra thể chất thường xuyên. Khi chúng ta già đi, điều quan trọng hơn là chúng ta nhận thức được sức khỏe của mình, ngay cả khi chúng ta không gặp phải bất kỳ triệu chứng nào. Bạn nên thường xuyên đến nha sĩ và bác sĩ, để đảm bảo rằng bạn đang ở trong trạng thái tốt nhất. Khi mọi việc suôn sẻ, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm.
    Ngoài việc kiểm tra tổng quát với cả nha sĩ và bác sĩ, hãy thường xuyên kiểm tra ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt và STDs, và luôn cập nhật về các mũi tiêm của bạn. Điều cuối cùng bạn muốn là một thứ gì đó nham hiểm đang ăn mừng trong cơ thể bạn và bạn không làm gì với nó.
    Những buổi chiếu STD đó sẽ bớt đáng sợ hơn rất nhiều nếu bạn thực hành tình dục an toàn. Nếu bạn hoạt động tình dục, hãy sử dụng bao cao su. Cứ làm đi.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 11
    Chúc vui vẻ. Bởi vì tất cả công việc và không chơi đùa khiến Jack trở thành một cậu bé đần độn, buồn bã, không khỏe mạnh. Họ chỉ cần cắt bỏ hai tính từ cuối cùng để làm cho nó nghe dễ chịu hơn. Nhưng nghiêm túc: cuộc sống cần một chút niềm vui hoặc bạn đang tự mình làm việc trong một ngôi mộ sớm. Và quan điểm sống là gì nếu bạn không có bất kỳ niềm vui nào? Vì vậy, làm cho nó một điểm để dành công việc sang một bên và làm một cái gì đó bạn thích. Tất cả cuộc sống sẽ có vẻ tốt hơn.
    Hãy dành thời gian mỗi ngày và dành nó cho chính mình. Cho dù đó là thiền, đọc sách, nhảy múa xung quanh phòng khách của bạn hoặc đi dạo, hãy làm điều đó và thưởng thức nó. Bạn xứng đáng với nó!
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 12
    Duy trì hoạt động theo những cách nhỏ. Đôi khi thật khó để tập luyện giữa công việc, các cuộc tụ họp xã hội, những đứa trẻ và những cam kết mà chúng ta thực hiện mà chúng ta không thể thoát ra được. Khi những lúc bận rộn mọc lên, điều quan trọng là tìm những cách khác để di chuyển. Ngay cả khi đó chỉ là 2 phút tập thể dục, nó sẽ tăng thêm nếu bạn thực hiện nó mỗi ngày.
    Ví dụ? Công viên cách xa nơi bạn sẽ đến. Đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Thực hiện 5 phút tập luyện cốt lõi trước khi tắm. Rửa xe bằng tay. Hãy hẹn hò với công viên. Có cơ hội ở khắp mọi nơi nếu bạn có được sáng tạo.
    Phần 3
    Có một tâm trí lành mạnh
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 13
    Giữ tinh thần kích thích. Bộ não rất nhiều nên một cơ bắp - nó có thể quen với những bước chân bạn đặt nó qua. Đặt nó trước truyền hình ngày này qua ngày khác và nó sẽ teo đi. Nó sẽ trở nên lười biếng. Nhưng hãy tiếp tục di chuyển và nó sẽ luôn mới mẻ và hiếm hoi cho cuộc phiêu lưu tuyệt vời tiếp theo. Vì vậy, tắt ống và làm một cái gì đó để thử thách bản thân. Tướng ai?
    Internet làm cho điều này rất dễ dàng. Kéo Lumosity, một câu đố sudoku hoặc ô chữ, Memawn, Khan Academy hoặc Coursera (chỉ để nêu một vài khả năng). Có rất ít bạn không thể làm với máy tính bạn có trước mặt. Vì vậy, không có lời bào chữa!


    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 14
    Số phận. Chúng tôi đã nói về việc vui chơi trước đây, nhưng chúng tôi đã không liên lạc nhiều để thoát khỏi căng thẳng, mặc dù hai người chắc chắn song hành cùng nhau. Nhưng trên hết là vui chơi, điều quan trọng là phải kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn. Những người bị căng thẳng cao ăn nhiều hơn, ngủ ít hơn và nói chung là ít khỏe mạnh hơn. Những mức độ hormone trong đầu của bạn ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ!
    Điều đơn giản nhất bạn có thể làm là xác định các kích hoạt của bạn và không cho phép chúng trong cuộc sống của bạn, ít nhất là càng nhiều càng tốt. Sau đó thêm yoga hoặc thiền lên trên nó và giải mã không gian của bạn. Về cơ bản, bạn đang tổ chức cuộc sống của mình, hiểu ý nghĩa của nó và sau đó không bao giờ từ bỏ quyền kiểm soát.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 15
    Ngủ đi . Khi chúng ta không ngủ đủ giấc vào ban đêm, toàn bộ cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng. Chúng ta không thể tập trung, chúng ta không thể chú ý, chúng ta ăn nhiều hơn, hoóc môn của chúng ta ở khắp mọi nơi, et cetera ad infinitum. Tất cả chúng ta cần khoảng 8 giờ, nhưng cho dù bạn cần gần 7 hay 9 là một điều cá nhân.
    Để dễ dàng hơn, để có được giấc ngủ chất lượng tốt, hãy bắt đầu ngắt kết nối sớm hơn là muộn hơn - hy vọng 2 hoặc 3 giờ trước khi bạn đi ngủ. Vì vậy, tắt máy tính, ngừng nhìn chằm chằm vào điện thoại di động của bạn và nhấn "tắt" trên điều khiển từ xa nguy hiểm đó. Đọc, tắm, hoặc thư giãn với gia đình hoặc bạn cùng phòng. Sống trong khoảnh khắc.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 16
    Ưu tiên mạng xã hội của bạn. Sống xã hội với con người cũng giống như hơi thở. Nếu chúng ta không có đủ, các khoa tâm thần của chúng ta phải chịu đựng và chúng ta bắt đầu mất đi sự hiểu biết về cuộc sống nên như thế nào. Vì vậy, hãy dành thời gian cho bạn bè của bạn! Gọi cho thành viên gia đình mà bạn đã không nói chuyện mãi mãi. Khi bạn cảm thấy cân bằng, khi bạn cảm thấy mình là một phần không thể thiếu của một cộng đồng, mọi thứ khác sẽ rơi vào vị trí.
    Thật dễ dàng để bị cuốn theo công việc hoặc chỉ đưa công việc vào mối quan hệ của bạn, nhưng cuộc sống sẽ hiệu quả hơn nhiều khi bạn bao quanh mình với một mạng xã hội nở rộ. Làm cho nó trở thành một điểm để, thường xuyên, có một đêm với gia đình hoặc bạn bè. Đó sẽ là một sự giải tỏa căng thẳng và bạn sẽ có nhiều người dựa vào khi bạn cần họ - một cảm giác rất, rất thoải mái, lành mạnh .
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 17
    Bước ra ngoài hộp của bạn. Để giữ cho tâm trí của bạn đá, hãy làm điều gì đó bạn chưa từng làm trước đây. Tới một thành phố bạn chưa từng đến. Chọn một môn thể thao bạn chưa từng chơi. Hãy sáng tạo nếu bạn chưa thấy mặt nghệ thuật của mình trong nhiều năm. Tìm một sở thích luôn hấp dẫn bạn nhưng bạn chưa bao giờ tìm đến và dành thời gian cho nó. Bạn sẽ cảm thấy hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy như bạn đã hoàn thành điều gì đó, và, điểm mấu chốt? Bạn sẽ cảm thấy tốt. Chỉ cần những gì bác sĩ đã ra lệnh.
    Cho dù đó là dù lượn, tham gia lớp học nấu ăn hay bước vào một thành phố lớn mà không có bản đồ, sẽ có những thứ bạn có được từ những trải nghiệm mới này. Ngay cả khi đó chỉ là một câu chuyện điên rồ để kể!
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của bạn Bước 18
    Theo đuổi đam mê của bạn. Có thật không. Bởi vì vào cuối ngày, cuộc sống không có đam mê không phải là một cuộc sống lành mạnh. Mọi người đều có một giấc mơ và ngay cả khi bạn không thể biến nó thành thứ gì đó bạn có thể theo đuổi 24/7, nó có thể là thứ gì đó có chỗ đứng nhỏ trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, dành buổi chiều thứ tư để viết cuốn sách của bạn. Học các bài học guitar ở tuổi 45. Đóng gói túi của bạn và làm cho di chuyển. Bạn sẽ không cảm thấy nội dung mà không có nó.
    Hạnh phúc là một phần không thể thiếu để hạnh phúc, và theo đuổi đam mê của bạn là một cách tốt để đảm bảo rằng hạnh phúc của bạn sẽ ở đây. Nếu nó mang lại cho bạn cảm giác ấm áp ở bên trong, thì nó có nghĩa là vậy. Không bao giờ để niềm đam mê của bạn rơi bên đường. Họ ở đó để giữ cho trái tim và tâm trí của bạn hạnh phúc và khỏe mạnh.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728