Header Ads

  • Breaking News

    Cách duy trì sức khỏe của mắt

    Thực hiện các bước để duy trì đôi mắt khỏe mạnh sẽ giúp bạn giữ được tầm nhìn và cũng thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Nhiều thứ giúp tăng cường sức khỏe của mắt cũng cải thiện sức khỏe nói chung, bao gồm ăn uống đúng cách, tập thể dục, uống vitamin, uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Thăm bác sĩ mắt và thực hiện các bước để bảo vệ mắt bạn khỏi ánh sáng mặt trời và các mối nguy hiểm trong không khí có thể gây giảm thị lực.
    Các bước
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của mắt Bước 1
    1
    Đến bác sĩ nhãn khoa và kiểm tra mắt hoàn chỉnh cứ sau vài năm nếu bạn trên 40 tuổi. Trẻ em cần được kiểm tra mắt hoàn chỉnh ở độ tuổi 6 tháng và 3 tuổi. Thanh niên từ 4 đến 19 tuổi nên được kiểm tra mắt cơ bản hơn mỗi năm khi kiểm tra y tế. Mọi người nên khám mắt hoàn toàn ít nhất một lần trong độ tuổi từ 20 đến 29 và hai lần trong độ tuổi từ 30 đến 39.
    Lấy hẹn với bác sĩ nhãn khoa nếu bạn bị ngứa, sưng, bọng mắt, đỏ hoặc kích ứng quanh mắt hoặc mí mắt. Gặp bác sĩ nếu bạn bị mờ mắt hoặc mất thị lực. Những điều kiện này có thể là triệu chứng của bệnh mắt.
    Ngành y tế đã có những tiến bộ lớn trong điều trị các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng hoặc bệnh mắt khác, hãy dùng thuốc và làm theo chỉ định của bác sĩ.
    Hỏi bác sĩ mắt của bạn về kính theo toa đặc biệt để làm việc trên máy tính. Đơn thuốc cho kính thông thường hoặc danh bạ của bạn có thể không phù hợp với công việc máy tính. Làm việc trên máy tính có thể làm căng thị lực.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của mắt Bước 2
    2
    Đeo kính râm được điều trị bằng tia cực tím khi ra ngoài trời. Giảm tiếp xúc với tia cực tím sẽ ngăn ngừa thiệt hại từ ánh sáng mặt trời. Đục thủy tinh thể màu nâu, còn được gọi là đục thủy tinh thể ánh nắng và thoái hóa điểm vàng có liên quan đến việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
    Hạn chế thời gian của bạn ở ngoài trời vào mùa hè từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, đặc biệt nếu bạn đã bị bệnh về mắt. Ánh sáng mặt trời chiếu xuống Trái đất ở một góc nhỏ hơn và dữ dội hơn khi trên cao vào giữa trưa và mùa hè.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của mắt Bước 3
    3
    Đeo kính bảo vệ mắt khi làm việc trong các tình huống công nghiệp hoặc sử dụng các dụng cụ điện và khi chơi thể thao. Chấn thương mắt dẫn đến mất thị lực hoặc mù có thể xảy ra khi làm việc xung quanh các vật liệu không khí hoặc nguy hiểm.
    Hình ảnh có tiêu đề Cải thiện thời gian đua 5K của bạn Bước 3
    4
    Duy trì cân nặng khỏe mạnh, ăn uống dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và rối loạn mắt và mù mắt liên quan đến bệnh tiểu đường. Sự lưu thông máu được cải thiện đi kèm với chế độ dinh dưỡng và tập thể dục tốt cũng sẽ giúp mắt khỏe mạnh.
    Nếu bạn bị tiểu đường, hãy duy trì kiểm soát cẩn thận để giúp ngăn ngừa bệnh võng mạc tiểu đường, có thể dẫn đến mù lòa.
    Để có được dinh dưỡng hợp lý, hãy ăn thịt nạc, sữa ít béo, nhiều trái cây và rau quả tươi, các loại hạt, ngũ cốc. Nấu với chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu canola, dầu hạt hoặc dầu ô liu.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của mắt Bước 5
    5
    Tiêu thụ một số thực phẩm và đồ uống có thể giúp ngăn ngừa bệnh về mắt. Uống trà xanh, nước ép cà rốt và ăn cà rốt, cà chua, đào, đu đủ, xoài, tỏi, rau bina, gà tây, thịt gà, các loại hạt, hạt hướng dương và sữa chua. Những thực phẩm này chứa vitamin, khoáng chất và các hóa chất khác có thể giúp mắt khỏe mạnh.
    Hình ảnh có tiêu đề Tránh bị lở loét Canker Bước 1
    6
    Hỏi bác sĩ về vitamin và bổ sung chế độ ăn uống mà nghiên cứu đã chỉ ra có thể ngăn ngừa hoặc thậm chí đảo ngược bệnh mắt. Các nghiên cứu đã chỉ ra taurine, axit R-lipoic, xanthophylls, bilberry, quercetin, gingko biloba, kẽm, Carnosine và vitamin A, C và E có lợi cho mắt.
    Hình ảnh có tiêu đề Thức tỉnh ít nhất 24 giờ Bước 1
    7
    Ngủ đủ giấc mỗi đêm để mắt bạn được nghỉ ngơi và không bị căng thẳng.
    Hình ảnh có tiêu đề Ngăn ngừa cảm lạnh hình thành Bước 3
    số 8
    Uống nhiều nước để tránh mất nước có thể làm hỏng mắt.
    Hình ảnh có tiêu đề Duy trì sức khỏe của mắt Bước 9
    9
    Tránh dụi mắt nếu mắt bạn bị ngứa hoặc cảm thấy mệt mỏi.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728