Header Ads

  • Breaking News

    Làm thế nào để mất đầu muffin của bạn



    Đấu tranh để chuyển chất béo từ khoảng giữa của bạn? Bạn không cô đơn. Nhiều người trong chúng ta phải vật lộn với cân nặng cứng đầu tích tụ quanh vùng bụng và điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2, bệnh tim và các tình trạng sức khỏe nguy hiểm khác.
    Tiến sĩ Marilyn Glenville ( marilynglenville.com ), một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và là tác giả của Fat quanh The Middle, giải thích lý do tại sao chúng ta tăng cân xung quanh câu đố và cách tốt nhất để giải quyết chất béo cứng đầu này.
    iStock_000023008921_Small

    Yếu tố căng thẳng

    Lý do chính khiến mọi người tập trung nhiều chất béo vào khoảng giữa của họ là do hormone gây căng thẳng có tên là cortisol.
    Hàng triệu năm trước, cơ thể chúng ta được thiết kế để phản ứng nhanh với nguy hiểm. Giống như động vật hoang dã, chúng tôi đã cảnh giác liên tục để chúng tôi có thể chạy hoặc chiến đấu nếu bị đe dọa. Khi bộ não của bạn nghĩ rằng cuộc sống của bạn đang gặp nguy hiểm, nó kích thích giải phóng adrenaline và cortisol. Cuộc chiến hoặc phản ứng chuyến bay này là vô cùng thông minh và hiệu quả triệt để. Nó cung cấp năng lượng tức thời trong 5-10 phút, cho phép bạn phản ứng nhanh chóng với các tình huống nguy hiểm.
    Những ngày này, nhiều người trong chúng ta sống dưới căng thẳng mãn tính. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể phân biệt giữa các chuyến tàu muộn, các cuộc hẹn lỡ, nợ nần, các đồng nghiệp làm việc bực bội và căng thẳng thực sự đe dọa đến tính mạng. Họ vẫn sẵn sàng thách thức và phản ứng giống hệt như họ vẫn luôn làm.
    Vấn đề chính với lối sống hiện đại của chúng ta là căng thẳng ('mối đe dọa nhận thức') của chúng ta gần như liên tục và xuất hiện mà không có sự giải phóng tự nhiên mà chiến đấu hoặc chạy trốn có thể cung cấp. Trừ khi bạn hoạt động thể chất (như cơ thể bạn đang mong đợi), tất cả năng lượng bổ sung đó, dưới dạng chất béo và glucose, không có nơi nào để đi. Nó chỉ đơn giản là được chuyển hướng thành chất béo.

    Thèm ăn bạn không thể kiểm soát

    Sau một sự kiện căng thẳng, nồng độ cortisol trong máu thường duy trì ở mức cao trong một thời gian, làm tăng sự thèm ăn của bạn một cách hiệu quả. Cơ thể của bạn nghĩ rằng bạn nên tiếp nhiên liệu sau khi chiến đấu hoặc chạy trốn. Đó là lý do tại sao những người có lối sống căng thẳng khá thường xuyên cảm thấy đói liên tục. Cơ thể của họ thúc giục họ dự trữ các loại thực phẩm mà họ nghĩ sẽ hữu ích nhất sau tất cả 'hoạt động' - vì vậy họ thèm carbohydrate và chất béo.
    Nếu bạn không chiến đấu hoặc chạy trốn khi cơ thể bạn mong đợi, chất béo và glucose trong hệ thống của bạn sẽ bị tích tụ dưới dạng mỡ ở giữa cơ thể. Tại sao? Chất béo nhắm vào bụng của chúng ta vì nó nằm gần gan, nơi nó có thể nhanh chóng được chuyển đổi thành năng lượng nếu cần.

    10 nguyên tắc vàng để giảm mỡ ở giữa

    1. Ngừng ăn kiêng và không đếm calo, nếu không cơ thể bạn sẽ nghĩ rằng có nạn đói và sẽ làm tăng mức độ căng thẳng, góp phần vào việc lưu trữ chất béo.
    2. Cố gắng giữ cho lượng đường trong máu và mức năng lượng ổn định bằng cách ăn thường xuyên. Ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cộng với một bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng và một bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều, không quá ba giờ giữa. Cố gắng không ăn carbohydrate sau 6 giờ tối. Điều này sẽ ngăn chặn những con tàu lượn siêu tốc và thèm đường. Vì lượng đường trong máu của bạn không được phép giảm, cơ thể bạn sẽ không còn phải yêu cầu bạn khắc phục nhanh. Khi lượng đường trong máu ổn định, tâm trạng cũng sẽ thay đổi.
    3. Đừng bỏ bữa sáng. Nếu bạn bỏ bữa sáng, cơ thể bạn sẽ ngay lập tức đăng ký nạn đói và bám chặt vào các cửa hàng chất béo dồi dào.
    4. Loại bỏ hoặc giảm tất cả đường bổ sung và carbohydrate tinh chế. Tránh bất kỳ loại thực phẩm nào làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh, bởi vì - khi lượng đường trong máu giảm trở lại - cơ thể bạn sẽ tiết ra adrenaline và cortisol để ổn định nó một lần nữa và cuối cùng bạn bị mắc kẹt trong tình huống bị bắt. Trao đổi với các lựa chọn thay thế mà giải phóng năng lượng chậm.
    5. Thêm protein vào mỗi bữa ăn. Nó làm chậm tốc độ dạ dày chế biến thức ăn và làm chậm quá trình chuyển hóa carbohydrate. Ngay sau khi bạn thêm một loại protein (có thể là động vật hoặc thực vật) vào carbohydrate, bạn thay đổi nó thành một loại carbohydrate giải phóng chậm hơn, giữ cho lượng đường của bạn ở mức ổn định.
    6. Ăn chất béo thiết yếu. Phụ thuộc lâu dài vào các sản phẩm ít béo có thể có nghĩa là bạn tiêu thụ ít chất béo bão hòa hơn, nhưng cũng thiếu chất béo tốt - các axit béo thiết yếu, có trong cá, các loại hạt và hạt có dầu. Chúng giúp tăng cường trao đổi chất của bạn, vì vậy đừng quên đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn.
    7. Đừng ăn trên đường chạy. Nó mang đến cho cơ thể bạn thông điệp rằng thời gian đang khan hiếm và bạn đang chịu áp lực và căng thẳng. Hơn nữa, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ kém hiệu quả. Tạo một điểm ngồi xuống và ăn thức ăn của bạn một cách bình tĩnh nhất có thể.
    8. Xem những gì bạn uống. Cắt bỏ tất cả caffeine và đồ uống có đường và giảm đáng kể lượng rượu (cắt bỏ hoàn toàn trong một tháng nếu bạn có thể). Nếu bạn không thể sống mà không có latte, hãy đảm bảo rằng bạn không uống nó khi bụng đói vì nó đi thẳng vào máu và kích hoạt giải phóng cortisol.
    9. Tập thể dục. Hoạt động thể chất chưa bao giờ quan trọng hơn. Nếu bạn có mỡ ở giữa cơ thể, nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của hormone gây căng thẳng, tập thể dục PHẢI trở thành một trong những ưu tiên của bạn. Bằng cách đơn giản là dành thời gian để tập thể dục trong cuộc sống của bạn, bạn có thể kiểm soát cuộc chiến hoặc phản ứng chuyến bay có khả năng gây tổn hại.
    10. Thêm magiê. Nó làm dịu tuyến thượng thận và giúp cân bằng lượng đường trong máu bằng cách góp phần vào việc sản xuất và hoạt động của insulin. Nếu bạn ít magiê, hãy thử ăn nhiều rau xanh và các loại hạt, hoặc thử NHP 'Nutri Support' Lose your bụng '( Naturalhealthpractice.com , £ 29,77). Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng nhất và được khoa học chứng minh là giúp giảm mỡ từ vòng eo của bạn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728