Header Ads

  • Breaking News

    6 sai lầm giảm cân tồi tệ nhất



    Bạn đã dọn tủ đồ ăn vặt, đổi bánh lấy que cà rốt và tham gia phòng tập thể dục địa phương, nhưng bạn vẫn không giảm cân! Dưới đây là sáu sai lầm ăn kiêng có thể gây nguy hiểm cho thành công của bạn
    iStock_000023090567_Small

    Bù đắp quá mức cho tập luyện

    Mặc dù tập thể dục thường xuyên là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe và tăng cường tâm trạng của bạn, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người thực sự tăng cân khi họ bắt đầu một chế độ tập thể dục, có thể là do họ tăng lượng calo để nạp nhiên liệu hoặc thưởng cho việc tập luyện của họ.
    Vì chúng ta thường đánh giá quá cao số lượng calo chúng ta đã đốt cháy trong quá trình tập luyện, điều trị cho bản thân sau khi tập luyện không chỉ có thể hoàn tác tất cả công việc khó khăn của bạn, thậm chí bạn có thể tham gia nhiều hơn bạn đã thực sự giảm cân, dẫn đến tăng cân. Hãy thử kết hợp thói quen tập luyện của bạn với thay đổi chế độ ăn uống để có cơ hội tốt nhất để giảm cân thành công.

    Chọn nhầm đồ uống

    Mặc dù tất cả chúng ta đều biết ăn ít có thể giúp chúng ta giảm cân, nhưng nhiều người ăn kiêng không tính đến những gì họ đang uống. Trong khi rượu nổi tiếng là giàu calo, nước ép trái cây, sinh tố 'tốt cho sức khỏe', nước ngọt và đồ uống nóng cũng có thể đóng gói một cú đấm calo, và thậm chí đồ uống ăn kiêng cũng ít hơn thánh.
    Nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Y tế Texas tại San Antonio cho thấy những người tiêu thụ đồ uống ăn kiêng hàng ngày có chu vi vòng eo tăng 70% so với những người không uống, trong khi một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng bạn uống nhiều đồ ăn kiêng hơn , nguy cơ béo phì càng cao - 41% đáng kinh ngạc cho một người có thể một ngày! Các chuyên gia tin rằng điều này có thể là do chất ngọt nhân tạo có thể kích hoạt sự thèm ăn và ức chế các tế bào não khiến bạn cảm thấy no, khiến bạn ăn nhiều hơn.

    Thiếu ngủ

    Nhiều người tập chim sớm hoặc tập thể dục đêm rất vui khi hy sinh một giờ trên giường để tập thể dục, nhưng không ngủ đủ có thể thực sự làm giảm tác dụng của việc tập thể dục và dẫn đến tăng cân.
    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất tập thể dục và sức chịu đựng, có nghĩa là bạn đốt cháy ít calo hơn mỗi lần tập luyện, trong khi nó cũng làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn dễ thèm ăn hơn. Thiếu ngủ cũng dẫn đến sự gia tăng cortisol - hormone gây căng thẳng - điều này có thể góp phần tăng cân, đặc biệt là khoảng giữa.

    Ăn phần lớn

    Kích thước khẩu phần đã tăng lên ồ ạt trong vài thập kỷ qua, có nghĩa là một bữa ăn bạn đặt trong nhà hàng hoặc phục vụ tại nhà thực sự có thể là số lượng hai hoặc ba kích cỡ phục vụ tiêu chuẩn - thay vì ăn ba bữa một ngày, bạn có thể Ăn tương đương sáu!
    Nếu bạn đang ăn uống lành mạnh mà vẫn không giảm cân, có thể đáng để xem kích cỡ phần của bạn. Hãy chú ý đến số lượng khẩu phần được liệt kê trên nhãn thực phẩm, đo lường khẩu phần hoặc sử dụng các đĩa nhỏ hơn để giúp kiểm soát các phần của bạn.

    Quá hạn chế

    Mặc dù các phần quá lớn có thể dẫn đến tăng cân, nhưng ăn quá ít cũng có thể khiến bạn khó giảm cân một cách đáng ngạc nhiên bằng cách khiến cơ thể bạn chuyển sang chế độ đói, khiến quá trình trao đổi chất chậm lại và cơ thể giữ chất béo và calo.
    Cắt bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích của bạn và có cách tiếp cận 'tất cả hoặc không có gì' để ăn kiêng cũng có thể có nghĩa là bạn có nhiều khả năng từ bỏ và từ bỏ chế độ ăn kiêng khi gặp khó khăn. Nếu bạn đang vật lộn với cám dỗ - hoặc xem xét từ bỏ chế độ ăn kiêng của mình sau một lần lắc lư hoặc sai sót nhỏ - hãy nhớ rằng bạn được phép điều trị không thường xuyên. Nhiều chuyên gia ủng hộ quy tắc 80:20 như một lộ trình thực tế và bền vững để giảm cân - có nghĩa là bạn ăn uống lành mạnh 80% thời gian và tự thưởng cho mình những thực phẩm bạn thèm 20% còn lại.

    Cắt bỏ chất béo

    'Chất béo thấp' đã trở thành đồng nghĩa với 'lành mạnh' hay 'thân thiện với chế độ ăn uống' đối với nhiều người trong chúng ta, tuy nhiên chất béo không bão hòa đơn tốt (có trong bơ, dầu ô liu và các loại hạt) thực sự rất lành mạnh và, theo nghiên cứu, thực sự có thể giúp thúc đẩy giảm cân.
    Hơn nữa, trong khi các sản phẩm 'giảm béo' có vẻ tốt cho sức khỏe, chúng thường được đóng gói với đường để bù đắp cho sự thay đổi về hương vị và kết cấu. Lượng đường bổ sung khiến mức độ insulin - hormone lưu trữ chất béo của chúng ta - được giải phóng trong cơ thể, có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728