Header Ads

  • Breaking News

    8 thực phẩm nên ăn cho đường ruột khỏe mạnh.



    Chúng tôi đang ở cuối tháng 1 và các nghị quyết về chế độ ăn kiêng trong năm mới của bạn có thể được thực hiện đầy đủ hoặc, giống như nhiều người, có lẽ họ đã bị ngã bên đường. Ngay cả khi bạn đang tập gym và đếm lượng calo với sức sống mới, bạn có đang chăm sóc sức khỏe đường ruột của mình không?
    Tất cả đều quá dễ dàng để bị sa lầy khi lo lắng về ngoại hình của chúng ta, nhưng khỏe mạnh và hạnh phúc không chỉ là một con số trên thang điểm.
    Chế độ ăn uống điển hình của chúng ta ngày nay - chế biến cao và đầy đủ đường, chất béo bão hòa và thiếu chất xơ - có thể tàn phá hệ thống tiêu hóa và vi khuẩn đường ruột của chúng ta.
    Ruột khỏe mạnh có tầm quan trọng lớn đối với sức khỏe tổng thể, mức năng lượng, chống lại các bệnh bao gồm ung thư, hấp thụ đúng chất dinh dưỡng lành mạnh và loại bỏ chất thải, tất cả trong khi chống lại các vi khuẩn khó chịu.
    Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe, hãy bắt đầu với đường ruột của bạn. Shona Wilkinson, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại NutriCentre , cho cô lời khuyên về những gì chúng ta có thể ăn để hỗ trợ tiêu hóa.

    1. Thực phẩm lên men

    muỗng canh dưa cải bắp
    Thực phẩm lên men như dưa cải bắp, rau ngâm trong nước muối, sữa chua, bơ sữa và kefir sẽ là một cách tuyệt vời để khởi động quá trình tiêu hóa của bạn, Shona nói. Chúng giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn thân thiện trong ruột của chúng ta, giúp chúng sinh sôi trong môi trường lành mạnh. Thức ăn lên men có khả năng độc đáo để giảm bớt sự khó chịu tiêu hóa do có quá nhiều hoặc quá ít axit dạ dày.

    2. Sợi

    Cải xoăn Siberian tươi trên thớt trong bếp
    Chất xơ - được tìm thấy chủ yếu trong trái cây, rau, ngũ cốc và các loại đậu - nổi tiếng với khả năng ngăn ngừa hoặc giảm táo bón. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như bơ, các loại hạt, hạt, bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, súp lơ, măng tây và đậu xanh có thể giúp giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tiêu hóa nói chung.
    Thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh vì chúng có xu hướng làm đầy hơn so với thực phẩm ít chất xơ. Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim vì chúng giúp giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu.

    3. Nước dùng xương

    nước dùng thịt với rau mùi tây trong một cái chụp gần bát.  nhìn từ trên xuống
    Nó có thể không ngon miệng nhưng nước dùng từ xương bò ăn cỏ hoặc xương gà hữu cơ là một chất lỏng cực kỳ bổ dưỡng. Nước dùng xương xương rất quan trọng để chữa bệnh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, ông Shona nói. Các gelatine được tìm thấy trong nước dùng xương là một chất keo ưa nước. Điều này có nghĩa là nó thu hút và giữ chất lỏng, bao gồm cả nước ép tiêu hóa, do đó tăng cường tiêu hóa. Nước dùng xương cũng rất giàu glycine, một loại axit amin (protein) có trong collagen, rất quan trọng trong việc duy trì niêm mạc ruột khỏe mạnh.

    4. Quế

    quế trên nền trắng.
    Quế có một lịch sử lâu dài như là một trợ giúp tiêu hóa. Cũng như một loại bột trong giá gia vị của bạn, loại thảo mộc này cũng có sẵn dưới dạng que, viên nang, trà và chiết xuất chất lỏng. Quế Cinnamon là một loại gia vị đáng yêu để thêm vào thức ăn của bạn. Nó không chỉ cải thiện tiêu hóa mà còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, Shaw Shona giải thích. Bạn có thể rắc nó vào latte buổi sáng và bột yến mạch của bạn, hoặc sử dụng nó để thêm gia vị vào một món súp hoặc món hầm.

    5. Bạc hà

    Đồ uống nóng: Trà bạc hà
    Bạc hà nổi tiếng với chất lượng làm mát hơi thở, nhưng nó cũng thúc đẩy tiêu hóa. Shona cho biết, Mint Mint đã được chứng minh là giúp làm dịu bụng và thư giãn sự khó chịu tiêu hóa. Vì vậy, khi bạn cảm thấy đau bụng, uống một tách trà bạc hà có thể giúp bạn giảm đau.

    6. Thì là

    iStock_000075080563_Small
    Fennel, một loại cây có mùi vị giống như cây hồi, là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn. Fennel có thể giúp chữa chứng đầy hơi và co thắt đường ruột. Lý thuyết khoa học cho thấy cây thì là hoạt động bằng cách thư giãn ruột kết hoặc giảm bài tiết hô hấp. Hãy thử súp rau thì là với rau xanh mùa đông hoặc rắc nó lên mì ống và salad.

    7. Củ nghệ

    Bột nghệ và bột nghệ trên nền trắng
    Shona củ cải rất giàu chất curcumin, có đặc tính chống viêm và đặc biệt hữu ích cho chứng viêm trong ruột, Shona nói. Củ nghệ cũng giúp tiêu hóa chất béo, cùng với việc hỗ trợ gan. Vị đắng của củ nghệ làm cho một sự bổ sung ngon miệng cho các loại rau xào và hấp như bông cải xanh, súp lơ và hành tây.

    8. Chất béo lành mạnh

    Cá hồi tươi trên thớt.
    Không phải tất cả các chất béo được tạo ra bằng nhau. Một trong những sai lầm phổ biến nhất của những người cố gắng giảm cân là không ăn đủ chất béo. Nhưng chất béo được lựa chọn cẩn thận có thể tăng cường tiêu hóa của bạn. Các chất béo tốt cho sức khỏe như cá hồi, hải sản, các loại hạt, hạt, quả bơ, dừa và dầu ô liu nguyên chất nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Các phân tử chất béo là một nguồn năng lượng phong phú và giúp cơ thể hấp thụ vitamin.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728