Header Ads

  • Breaking News

    Cách xác minh bảo hiểm y tế

    Có thể có nhiều lý do tại sao bạn cần phải xác minh bảo hiểm y tế. Bạn có thể là nhà cung cấp dịch vụ y tế xác minh bảo hiểm cho bệnh nhân hoặc bệnh nhân kiểm tra để đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn đang chi trả cho những gì cần thiết. Sử dụng các bước này để xác minh bảo hiểm y tế chính và phụ.
    Cách xác minh bảo hiểm y tế
    Cách xác minh bảo hiểm y tế

    Phương pháp 1
    Xác minh Bảo hiểm Y tế với tư cách là Nhà cung cấp Chăm sóc Sức khỏe
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 1
    1
    Duy trì hồ sơ chính xác. Hãy chắc chắn rằng thông tin bệnh nhân được cập nhật.
    Thông tin cơ bản bạn cần có trong hồ sơ là tên bệnh nhân và ngày sinh, tên của người được bảo hiểm chính (thường là tên của mẹ hoặc cha nếu bệnh nhân của bạn là trẻ em), số an sinh xã hội, tên và thông tin liên lạc của nhà cung cấp bảo hiểm, ID bảo hiểm và số nhóm của bệnh nhân. [1]
    Nếu bạn không có thông tin theo yêu cầu của công ty bảo hiểm và nếu thông tin này không chính xác, bạn có thể không thể xác minh bảo hiểm của bệnh nhân.
    Nhiều yếu tố liên quan đến bảo hiểm có thể thay đổi trong một khoảng thời gian ngắn. Những việc như sinh con hoặc nhận con nuôi, kết hôn, ly hôn có thể ảnh hưởng đến bảo hiểm.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 2
    2
    Yêu cầu ID ảnh và thẻ bảo hiểm y tế gốc từ bệnh nhân. Tạo bản sao để đặt vào tệp giấy hoặc quét để nộp hồ sơ điện tử.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 3
    3
    Liên hệ với nhà cung cấp bảo hiểm thông qua điện thoại hoặc hệ thống dựa trên máy tính để xác nhận bảo hiểm cho bệnh nhân. Số điện thoại miễn phí thường được ghi chú ở mặt sau của thẻ bảo hiểm, cùng với thông tin liên hệ khác có liên quan cho công ty bảo hiểm y tế.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 4
    4
    Tìm hiểu xem bệnh nhân sẽ được bảo hiểm vào ngày dịch vụ. Nếu bệnh nhân của bạn có một cuộc hẹn trong tương lai, điều quan trọng là phải làm rõ liệu bảo hiểm của anh ta có hợp lệ vào ngày đó hay không. Bạn có thể xác minh điều này với công ty bảo hiểm. [2]
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 5
    5
    Làm rõ các lựa chọn lợi ích với các công ty bảo hiểm. Bệnh nhân của bạn có thể sẽ có một khoản đồng thanh toán và có thể có một số dịch vụ được bảo hiểm và một số dịch vụ thì không. Làm rõ điều này với công ty bảo hiểm. [3]
    Nếu có một số dịch vụ nhất định bệnh nhân của bạn yêu cầu không được bảo hiểm của anh ấy bảo đảm, hãy chắc chắn rằng bệnh nhân hiểu điều này.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 6
    6
    Xác nhận xem bệnh nhân nằm trong hoặc ngoài mạng lưới. Điều này đề cập đến việc bạn, với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong mạng lưới hay nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngoài mạng lưới. Nếu bạn không ở trong mạng của bệnh nhân, bảo hiểm của bệnh nhân có thể không chi trả cho tất cả hoặc bất kỳ dịch vụ nào bạn cung cấp. [4]
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 7
    7
    Tìm hiểu mức khấu trừ của bệnh nhân là bao nhiêu. Khoản khấu trừ đề cập đến một khoản chi phí chăm sóc sức khỏe mà bệnh nhân phải trả trước khi bảo hiểm bắt đầu chi trả. Số tiền khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn xác minh số tiền này với nhà cung cấp. [5]
    Ngoài ra hãy chắc chắn để xác minh xem số tiền đã được đáp ứng từ các lần khám khác hay chưa (có lẽ với các bác sĩ khác).
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 8
    số 8
    Có được xác minh đồng thanh toán. Thu thập bất kỳ khoản đồng thanh toán nào đến hạn từ bệnh nhân và cung cấp cho họ biên nhận. Biên lai phải phác thảo các dịch vụ được cung cấp và chi phí để bệnh nhân có thể xác minh bảo hiểm sức khỏe của chính họ.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 9
    9
    Hãy chuẩn bị để trả lời các câu hỏi của bệnh nhân về các khoản đồng thanh toán và bảo hiểm. Nếu cần thiết, hãy liên hệ với nhà cung cấp bảo hiểm để xác minh những mục mà bạn không chắc chắn, đặc biệt nếu bảo hiểm là mới đối với bệnh nhân.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 10
    10
    Hỏi bệnh nhân nếu họ có bảo hiểm thứ cấp. Xác minh bảo hiểm thứ cấp sẽ bao gồm các bước tương tự như được đề cập cho bảo hiểm chính. Xác nhận tỷ lệ phần trăm cụ thể hoặc số tiền được bảo hiểm bởi nhà cung cấp thứ cấp.

    Cách
    2
    Xác minh bảo hiểm sức khỏe của chính bạn
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 11
    1
    Duy trì hồ sơ chăm sóc sức khỏe chi tiết. Điều quan trọng là bạn phải có hồ sơ về các phương pháp điều trị bạn nhận được và khi nào. Bạn có thể làm điều này bằng cách giữ một tệp trong tủ hồ sơ hoặc bạn có thể giữ một bản ghi kỹ thuật số, ví dụ như trong một bảng Excel. Dù bằng cách nào, bạn nên có thông tin chi tiết liệt kê số tiền được trả, mục đích thăm khám, phẫu thuật, chăm sóc phòng ngừa (như làm sạch răng), v.v.
    Nếu bạn đang thiếu thông tin, bạn có thể yêu cầu thông tin bị thiếu từ bác sĩ của bạn.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 12
    2
    Giữ cho nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe của bạn thông báo về bất kỳ sự kiện cuộc sống. Một số sự kiện cuộc sống có thể ảnh hưởng đến phạm vi bảo hiểm của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải cập nhật chúng trong một số sự kiện (ví dụ: nếu bạn kết hôn, sinh con, nhận con nuôi). Nếu bảo hiểm không có hồ sơ chính xác và sau đó phát hiện ra rằng bạn không thông báo cho họ, họ có thể từ chối thanh toán cho dịch vụ chăm sóc y tế của bạn. Bạn cũng có thể sẽ trả nhiều hơn bạn cần. [6]
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 13
    3
    Đọc thông tin bạn nhận được từ nhà cung cấp bảo hiểm y tế của bạn một cách cẩn thận. Khi bạn đăng ký vào chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình, bạn có thể đã nhận được một gói thông tin mô tả chương trình của bạn, những gì nó bao gồm, những gì không, khoản khấu trừ của bạn là bao nhiêu, v.v. Đọc kỹ điều này để bạn hiểu chi tiết về bảo hiểm của bạn .
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 14
    4
    Sắp xếp một cuộc hẹn với đại diện của nhà cung cấp bảo hiểm của bạn. Nếu có bất cứ điều gì bạn không hiểu, hoặc muốn làm rõ, hãy lên lịch một cuộc hẹn với người đại diện. Bằng cách này, người đại diện sẽ có đủ thời gian để giải thích, làm rõ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về phạm vi bảo hiểm của bạn.
    Hình ảnh có tiêu đề Xác minh bảo hiểm y tế Bước 15
    5
    Gọi cho công ty bảo hiểm của bạn. Trước khi lên lịch các thủ tục chính, nên gọi cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Hãy chắc chắn rằng không có vấn đề gì với bảo hiểm của bạn và không cần thêm thông tin. Tìm hiểu xem và bao nhiêu chi phí của thủ tục của bạn sẽ được chi trả. Bằng cách này, bạn sẽ không có những bất ngờ xấu xí sau khi thủ tục của bạn được hoàn thành.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728