Header Ads

  • Breaking News

    Cách thiền cho sức khỏe

    Thiền như một hoạt động tăng cường sức khỏe là một lựa chọn tuyệt vời cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Bởi vì xác nhận lâm sàng vẫn đang mở rộng dựa trên những gì thiền định cung cấp, đó là một thực hành lý tưởng để bổ sung cho các lựa chọn lối sống y tế và lành mạnh hiện có. Hướng dẫn này khám phá một loạt các khía cạnh khác nhau của thiền định là tốt nhất để tăng cường sức khỏe của bạn cũng như một số thiền định đơn giản để bạn thử.
    Phần
    1
    Trước khi bạn bắt đầu
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 1
    1
    Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. Nói chung, thiền chỉ có thể thay thế điều trị y tế ở những người hành nghề rất tiên tiến, vì vậy cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu để xem làm thế nào nó có thể phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Bởi vì thiền và thực hành chánh niệm ngày càng được biết đến trong lĩnh vực y tế, nhiều bác sĩ có thể đề xuất các dịch vụ cộng đồng địa phương cung cấp các lớp thiền.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 2
    2
    Suy ngẫm về cách thiền có thể giúp bạn. Nó có thể là quản lý căng thẳng đơn giản, chữa lành chấn thương hoặc giúp cơ thể phục hồi sau khi bị bệnh. Nói chung, những trở ngại lớn nhất để chữa bệnh hoặc cải thiện sức khỏe là chiến đấu hoặc từ chối tình trạng bạn phải chịu, hoặc cố gắng trực tiếp để cải thiện tình trạng của bạn - về cơ bản giống như từ chối nó, chỉ theo một phong cách khác. Đây là những trở ngại rất hiệu quả cả về thiền định và cải thiện sức khỏe của bạn.
    Trong gần như tất cả các truyền thống thiền định, các trạng thái quan trọng nhất để phát triển để cải thiện sức khỏe hoặc cải thiện sức khỏe là những trạng thái tốt bụng, chấp nhận và cho phép. Đây luôn là những điều quan trọng nhất vì thiền chỉ đơn giản là một quá trình buông bỏ, hay nói đúng hơn là thoát khỏi hệ thống miễn dịch và sức khỏe tự nhiên của cơ thể để chúng có thể hoạt động hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích và phát triển các điều kiện cho chúng hành động ở mức cao điểm.


    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 3
    3
    Chọn phong cách phù hợp với nhu cầu của bạn. Các hình thức thiền tốt nhất cho sức khỏe đôi khi không phải là kiểu ngồi đơn giản trên đệm. Các hình thức di chuyển như Khí công, Thái cực quyền và các hình thức kéo dài rất nhẹ nhàng như yoga, có thể hiệu quả hơn.
    Đối với các loại vi-rút như cảm lạnh và sán, ngồi quá nhiều có thể làm giảm lưu thông của bạn và do đó làm cho hệ thống miễn dịch của bạn kém hiệu quả hơn khi nó đang làm việc với một căn bệnh.
    Mặc dù phần còn lại và thư giãn có thể đạt được thông qua ngồi thiền chắc chắn rất quan trọng, nhưng thật khôn ngoan khi cân bằng thực hành hoặc kết hợp các hình thức chuyển động để tăng cường sức khỏe miễn dịch. Để kiểm soát cơn đau, nằm xuống để thiền có thể là hiệu quả nhất, đối với căng thẳng hoặc sức khỏe tâm thần, hầu hết các tư thế đều ổn. Đối với sức khỏe thể chất, các hình thức di chuyển như Khí công và Thái cực quyền là những hình thức tốt nhất hiện có vì chúng đã được phát triển qua hàng ngàn năm trong một số trường hợp và rất tuyệt vời cho sức khỏe trong bối cảnh liên quan đến tuổi.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 4
    4
    Luôn luôn tử tế. Vấn đề ngăn cản hầu hết các cải thiện sức khỏe hoặc thiền chữa lành chấn thương khi làm việc của họ, là mọi người thường có thể coi bệnh tật hoặc đau đớn như kẻ thù, hoặc cơ thể là kẻ phản bội để bị bệnh. Có rất nhiều mô hình khác có thể xảy ra, nhưng cuối cùng, để các quá trình này hoạt động, bạn phải cho phép mọi thứ để sức khỏe của bạn được cải thiện một cách tự nhiên.
    Hệ thống miễn dịch của bạn cũng được tăng cường bởi những thực hành về lòng tốt và sự hào phóng, vì vậy thật lý tưởng để phản ánh những phẩm chất tốt của bạn để tạo cho mình cảm hứng.


    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 5
    5
    Hãy tự hỏi mình lời khuyên. Một khi bạn đã thiền được một thời gian và tâm trí trở nên thanh thản, bạn có thể tự hỏi mình lời khuyên - đây là một chức năng tương tự như mơ, trong đó tâm trí đôi khi gửi cho bạn một "lời cảnh tỉnh" về lối sống của bạn để hành động ước mơ của bạn. Thiền là một phương pháp mời gọi hơn, nơi bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình. Đôi khi nó có thể chỉ ra các khía cạnh của môi trường của bạn có thể gây ra cảm giác chán nản hoặc bệnh tật, và đôi khi nó có thể thể hiện như một cảm giác, chẳng hạn như mệt mỏi và làm việc quá sức. Đôi khi chính tâm trí cho bạn biết điều gì đó trực tiếp - chẳng hạn như ngừng ăn một số loại thực phẩm mà nó không còn có thể tiêu hóa tốt, hoặc nó đang bị dị ứng.
    Tuy nhiên, luôn luôn là khôn ngoan để có được ý kiến ​​thứ hai từ bác sĩ của bạn về bất kỳ lời khuyên nào mà tâm trí của bạn đưa ra. Đôi khi mọi người bị thuyết phục rằng họ biết câu trả lời là gì và vì vậy hãy tự nói với mình những gì họ thực sự muốn nghe, đó không nhất thiết là những gì họ thực sự cần.

    Phần
    2
    Sức khỏe miễn dịch
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 6
    1
    Chọn một tư thế thoải mái. Đối với sức khỏe nói chung, tư thế ngồi là lý tưởng, để phục hồi sau khi bị bệnh, các động tác thiền như Khí công hay Thái cực quyền đặc biệt có lợi.


    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 7
    2
    Nhắm mắt và thư giãn. Dành một vài phút tốt để quét cơ thể của bạn bắt đầu bất cứ nơi nào cảm thấy thoải mái cho bạn. Bạn có thể di chuyển đầu ngón chân hoặc ngón chân lên đầu, hoặc theo chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Sử dụng những khoảnh khắc này để nhận thức và thư giãn bất kỳ căng thẳng bạn có thể tìm thấy.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 8
    3
    Bắt đầu hình dung. Xác định vị trí và tưởng tượng tất cả các bệnh như tắc nghẽn trong cơ thể của bạn, như kẹt xe trên đường cao tốc hoặc đập trong dòng suối. Chọn bất kỳ biểu tượng có vẻ thích hợp với bạn. Thông thường nó sẽ có hình thức đại diện riêng của nó cung cấp cho bạn manh mối về cách bạn có thể hành động. Trong cũng có thể xuất hiện như một cảm giác hoặc căng thẳng vật lý rõ ràng và khác biệt hơn cho những người có cảm giác mạnh hơn trong nhận thức của họ.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 9
    4
    Bắt đầu để cải thiện dòng chảy. Bạn có thể tưởng tượng những tảng đá của con đập bắt đầu lăn đi khi nước bắt đầu chảy qua chúng, hoặc sự căng thẳng biến thành hơi nước.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 10
    5
    Hướng dòng chảy ra khỏi cơ thể của bạn. Điều này nên được thực hiện rất nhẹ nhàng - đôi khi nó sẽ tự xảy ra nếu bệnh gây ra do căng thẳng hoặc các vấn đề về lối sống. Tuy nhiên, đôi khi, nó cần một chút trí tưởng tượng và ngẫu hứng, chẳng hạn như tưởng tượng nó chảy vào một cái hộp mà bạn tinh thần gửi ra ngoài vũ trụ, hoặc biến nó thành một thứ khác như một bông hoa xinh đẹp mà bạn trồng trong vườn, hoặc thành những con chim nhỏ bay xa.
    Một thực tế phổ biến khác khá hiệu quả là bạn cũng có thể tưởng tượng nó chảy ra khi bạn thở ra.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 11
    6
    Thực hành thường xuyên. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy như năm phút là đủ và làm điều này hàng ngày vì sức khỏe của bạn có thể cải thiện đáng kể sức khỏe miễn dịch của bạn. Đôi khi, cơ thể có thể chỉ đơn giản là muốn mất nhiều thời gian hơn, và điều đó cũng tốt.
    Phần
    3
    Chấn thương và giảm đau
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 12
    1
    Thư giãn cơ thể của bạn trong suốt phiên. Để kiểm soát cơn đau, hãy chọn tư thế thoải mái nhất cho bạn. Một phần của kỹ năng quản lý đau là đặt nền tảng đầu tiên vì nó làm cho công việc ít hơn nhiều.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 13
    2
    Dành vài phút để quét cơ thể. Ở giai đoạn này, đừng tập trung quá nhiều vào vùng đau trực tiếp. Điều này cho phép tâm trí mở rộng hơn một chút thay vì chỉ tập trung vào những cơn đau và đau - trong nhiều trường hợp, điều này làm giảm cơn đau đến một mức độ vừa phải cho phép nó dễ kiểm soát hơn.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 14
    3
    Ngâm thân thể này với lòng tốt. Điều này rất khó khăn cho người mới bắt đầu và cần thực hành nhiều, nhưng đối với những người mắc bệnh mãn tính lâu dài thì đây là một kỹ năng ngày càng trở nên quan trọng và hiệu quả hơn trong việc kiểm soát cơn đau.
    Bạn có thể sử dụng từ ngữ hoặc chỉ phát triển cảm giác bằng cách nghĩ về điều gì đó truyền cảm hứng cho lòng tốt và lòng trắc ẩn trong bạn, sau đó khi nó đủ mạnh, dần dần chuyển cảm giác đó sang nỗi đau. Điều rất quan trọng là đến giai đoạn mà bạn hiểu rằng cơn đau mãn tính, hoặc cơ thể của bạn, không phải là kẻ thù.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 15
    4
    Hãy tưởng tượng một năng lượng chữa bệnh. Nó có thể xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào phù hợp với bạn, chẳng hạn như cảm giác mát xa ấm áp; một cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng; một ánh sáng ấm áp trong một màu sắc đẹp hoặc bất cứ điều gì bạn cảm thấy là phù hợp.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 16
    5
    Cho phép năng lượng này để ngâm vết thương. Bạn có thể tiếp tục làm điều này bao lâu tùy thích, nhưng thậm chí vài giây có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với việc chữa lành và kiểm soát cơn đau.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 17
    6
    Hãy nhận biết bất kỳ căng thẳng. Thông thường mọi người đóng gói tinh thần chấn thương hoặc cảm thấy căng thẳng - điều mà họ không phải lúc nào cũng nhận thức được, nhưng bắt nguồn từ việc từ chối hoặc cố gắng chiến đấu hoặc thoát khỏi chấn thương. Vấn đề là điều này làm cho vết thương nhanh lành hơn và làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Tiếp tục thư giãn bất kỳ căng thẳng nào khi nó trở nên rõ ràng, điều này có thể liên quan đến việc xoa bóp nhẹ nhàng bằng tay nếu cần thiết.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 18
    7
    Chúc các chấn thương tốt như bạn kết thúc. Điều này hoàn thành phiên. Loại thiền này có thể được thực hành thường xuyên như bạn muốn. Nó là rất khó để thực hành bởi vì nó đòi hỏi người thực hành phát triển lòng tốt đối với một cái gì đó mà mọi người vốn muốn thoát khỏi.
    Phần
    4
    Kiểm soát căng thẳng
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 19
    1
    Hãy dành một vài phút thư giãn cơ thể của bạn. Bạn nên biết về cảm giác trong cơ thể vì thường xuyên căng thẳng về thể chất tạo ra căng thẳng tinh thần và căng thẳng tinh thần có thể tạo ra căng thẳng về thể chất. Điều quan trọng là phải cân bằng hai.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 20
    2
    Thư giãn bất kỳ căng thẳng trong cơ thể. Thông thường những người phải chịu đựng sự lo lắng tột độ, căng thẳng liên quan đến công việc và các cơn hoảng loạn thường thấy căng thẳng ở ngực, vai và cánh tay. Bằng cách thư giãn các bộ phận của cơ thể, nó thường loại bỏ rất nhiều căng thẳng gây ra các cơn hoảng loạn.
    Những người hành nghề lâu năm của hình thức thiền này thường thấy rằng nó giải quyết được các cuộc tấn công căng thẳng, lo lắng và hoảng loạn của họ bởi vì nó không chỉ giúp họ có kỹ năng trực tiếp để xử lý nó mà còn hiểu biết và hiểu biết về kinh nghiệm mà những sự kiện căng thẳng này có thể được giảm nhẹ và ngăn chặn khỏi xoắn ốc ngoài tầm kiểm soát. Nó về cơ bản mang lại cho họ sức mạnh để hướng sự chú ý của họ có lợi hơn.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 21
    3
    Thực hành thiền định lòng tốt. Điều này thường chỉ mong muốn bản thân tốt vì khi bạn không còn chiến đấu với chính mình, bạn thấy tâm trí có động lực và hợp tác hơn rất nhiều khi làm việc với bạn để chấm dứt căng thẳng và căng thẳng.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 22
    4
    Sử dụng quy tắc mặt đất. Một điều rất tốt là tưởng tượng quá khứ và tương lai bị xóa bỏ trong thời gian hiện tại, để đến lúc bạn ngồi thiền, bạn không cần phải quan tâm đến chúng. Mặc dù nó có thể có nghĩa là sau khi thiền bạn phải nhặt chúng lại và tiếp tục làm việc, nó mang lại cho bạn thời gian nghỉ ngơi mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn cần.
    Hình ảnh có tiêu đề Thiền cho sức khỏe Bước 23
    5
    Hãy tự hỏi mình giải pháp. Như đã đề cập ở trên, tâm trí thường có thể rất sáng tạo trong việc đưa ra cho bạn các giải pháp để giải quyết các vấn đề trong gia đình, trường học hoặc nơi làm việc.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728