Header Ads

  • Breaking News

    Cách kiểm soát sức khỏe của bạn

    Bất kể tình hình sức khỏe, tài chính, tinh thần, kinh tế hoặc xã hội hiện tại của chúng ta là gì, có những điều chúng ta có thể làm để kiểm soát (tốt hơn) sức khỏe của chính mình. Không ai quá trẻ hay quá già để học những thói quen tốt, lành mạnh.
    Cách kiểm soát sức khỏe của bạn
    Cách kiểm soát sức khỏe của bạn

    Phương pháp 1
    Kiểm soát sức khỏe thể chất của bạn
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận thêm Testosterone Bước 22
    1
    Nói chuyện với bác sĩ của bạn về bảo trì sức khỏe. Bảo dưỡng sức khỏe nói chung và nhấn mạnh vào sức khỏe sẽ giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình. [1] Nói với bác sĩ của bạn rằng bạn muốn lên lịch kiểm tra bảo dưỡng sức khỏe để đánh giá rủi ro của bạn đối với một số bệnh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người già, nam và nữ đồng tính, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh ung thư và những người mắc bệnh tiểu đường. Trước cuộc hẹn của bạn, hãy xem xét chuẩn bị bằng cách làm như sau:
    Viết ra lý do của bạn để muốn tạo một kế hoạch bảo trì sức khỏe. Bằng cách này, bạn sẽ có một điểm khởi đầu cho cuộc trò chuyện của bạn với bác sĩ của bạn.
    Viết ra một danh sách các mục tiêu sức khỏe. Ví dụ, bạn có thể muốn giảm huyết áp, giảm một số cân nặng nhất định hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn.
    Hình ảnh có tiêu đề Tập thể dục sau cơn đau tim Bước 1
    2
    Làm việc với bác sĩ của bạn để tạo ra một kế hoạch. Có một kế hoạch bạn có thể làm theo sẽ vô cùng hữu ích và sẽ tạo ra các mục tiêu ngắn hạn mà bạn có thể hướng tới để duy trì động lực. Hãy hỏi bác sĩ để giúp bạn chia nhỏ từng mục tiêu thành các bước có thể quản lý mà bạn có thể bắt đầu thực hành ngay.
    Tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn, kiểm soát sức khỏe của bạn có thể là một nỗ lực từ một đến năm năm. Kế hoạch của bạn nên bao gồm các mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được trong một đến năm năm đó và nên chia nhỏ thành các mục tiêu nhỏ hơn, dễ quản lý hơn để đạt được hàng tháng hoặc hàng quý.
    Kế hoạch của bạn là điểm khởi đầu và không cần phải viết bằng đá. Nếu điều gì đó xảy ra hoặc nếu cuộc sống của bạn thay đổi, hãy cập nhật kế hoạch của bạn cho phù hợp.
    Sử dụng nhật ký của bạn để theo dõi các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn và liệu bạn có thể đạt được chúng không. Nếu bạn không thể đạt được chúng, hãy hiểu lý do và thêm mục tiêu mới vào vị trí của chúng.
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận thêm Testosterone Bước 20
    3
    Nhận kiểm tra thường xuyên để theo kịp các vấn đề sức khỏe. Chương trình sức khỏe của bạn nên bao gồm kiểm tra định kỳ và kiểm tra bệnh tim mạch, tăng huyết áp và ung thư. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những sàng lọc mà bạn sẽ nhận được và tần suất bạn cần để có được chúng. [2]
    Bệnh tim mạch nên được đánh giá khi bạn hai mươi và sau đó cứ sau mười năm. Một công cụ phân tầng rủi ro lớn là điểm rủi ro Framingham. Các yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim bao gồm chế độ ăn uống, hút thuốc, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, béo phì, hoạt động thể chất và đái tháo đường.
    Sàng lọc tăng huyết áp được khuyến nghị cho người lớn lớn hơn 18 tuổi.
    Sàng lọc bệnh tiểu đường thường được đề xuất cho những người bị rối loạn lipid máu và tăng huyết áp.
    Bác sĩ có thể đề nghị sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại trực tràng và các loại ung thư khác tùy thuộc vào các yếu tố nguy cơ của bạn. Phòng chống ung thư bao gồm tránh thuốc lá, hoạt động thể chất, duy trì cân nặng khỏe mạnh, ăn trái cây và rau quả, hạn chế uống rượu, bảo vệ chống lại bệnh lây truyền qua đường tình dục và tránh phơi nắng.
    Ngoài ra, đảm bảo tiêm chủng của bạn được cập nhật và thảo luận về nhu cầu cụ thể của bạn với bác sĩ.
    Duy trì sức khỏe tâm lý xã hội là quan trọng; nói chuyện với bác sĩ của bạn về sàng lọc các tình trạng như trầm cảm và lo lắng.
    Cuối cùng, các vấn đề sức khỏe cần xem xét bao gồm loãng xương và bệnh mạch máu.
    Hình ảnh có tiêu đề Giảm căng thẳng Bước 22
    4
    Cắt bỏ những ảnh hưởng tiêu cực. Chúng ta thường có những ý định tốt như vậy để trở nên khỏe mạnh hơn, nhưng sau đó những ý định đó bị lạc hướng bởi những ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống của chúng ta. Những ảnh hưởng tiêu cực đó giữ chúng ta khỏi việc đạt được mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Nếu bạn muốn kế hoạch của mình hoạt động, bạn cần từ từ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực đó. [3]
    Lập danh sách tất cả những điều trong cuộc sống của bạn mà bạn cho là có ảnh hưởng tiêu cực. Cụ thể nghĩ về những ảnh hưởng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
    Đi qua danh sách của bạn và ưu tiên các mục từ dễ nhất đến khó nhất để loại bỏ.
    Sau đó, từ từ làm việc theo cách của bạn thông qua danh sách và loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc sống của bạn.
    Bạn không phải dừng tất cả những ảnh hưởng này cùng một lúc. Từ từ làm việc theo cách của bạn để cắt càng nhiều trong số họ ra khỏi cuộc sống của bạn càng tốt.
    Ví dụ về những ảnh hưởng tiêu cực bạn có thể muốn đưa vào danh sách của mình là: có đồ ăn vặt trong nhà, thường xuyên đi qua một cửa hàng tiện lợi nơi bạn mua một thanh sô cô la, lái xe qua một ổ thức ăn nhanh, thức khuya, bị vô tổ chức, ai đó mang bánh rán đi làm, một người bạn không tôn trọng mục tiêu của bạn, v.v.
    Hình ảnh có tiêu đề Áp dụng chế độ ăn kiêng nhịn ăn gián đoạn Bước 5
    5
    Uống đủ nước và chất lỏng. Cơ thể con người được tạo thành từ 60% nước. Bởi vì điều này, nước là một thành phần quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Nước loại bỏ độc tố khỏi các cơ quan của chúng ta và mang các chất dinh dưỡng quan trọng đến các tế bào của chúng ta. Không đủ nước có thể dẫn đến mất nước có thể khiến bạn mệt mỏi và tác động tiêu cực đến các hệ thống quan trọng của bạn. Đàn ông cần khoảng 13 cốc (3 lít) đồ uống mỗi ngày và phụ nữ cần 9 cốc (2,2 lít) đồ uống mỗi ngày. [4]
    Những lượng này dành cho tất cả đồ uống bạn tiêu thụ trong suốt cả ngày, không chỉ nước. Tất cả các chất lỏng bổ sung hệ thống của bạn theo một cách nào đó, nhưng một số đồ uống (như nước) làm việc tốt hơn và nhanh hơn.
    Thay vào đó, bạn không cần phải đo lượng chất lỏng của mình mỗi ngày, thay vào đó, chỉ cần đảm bảo nếu bạn khát rằng bạn uống đủ chất lỏng để không còn khát nữa.
    Hãy nhớ rằng nước bị mất khi bạn thở, đổ mồ hôi và khi bạn đi vệ sinh. Nếu bạn làm bất cứ điều gì trong số này thường xuyên hơn hoặc trong một thời gian dài hơn, (ví dụ nếu bạn bị bệnh hoặc tập thể dục), bạn cần tiêu thụ nhiều chất lỏng hơn để bù vào lượng nước bổ sung mà bạn đang mất.
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận thêm Testosterone Bước 15
    6
    Ngủ đủ. Người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 đến 64 cần ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Người lớn trên 65 tuổi cần ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Lượng giấc ngủ bạn có được tác động đến tâm trạng, năng lượng và sức khỏe lâu dài của bạn. Ngoài việc ngủ đủ giấc, có một số 'quy tắc' về giấc ngủ cơ bản có thể được tuân theo: [5]
    Thực hiện theo một lịch trình ngủ vẫn giữ nguyên mỗi ngày, kể cả cuối tuần.
    Tạo thói quen đi ngủ mà bạn theo dõi mỗi đêm, không có ngoại lệ.
    Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn tối, yên tĩnh và mát mẻ.
    Nếu giấc ngủ của bạn không được nghỉ ngơi, hãy cân nhắc việc lấy nệm hoặc gối mới.
    Tránh uống bất cứ thứ gì có chứa caffein vài giờ trước khi đi ngủ.
    Sử dụng giường của bạn chỉ để ngủ (và tình dục).
    Hình ảnh có tiêu đề Tập thể dục sau cơn đau tim Bước 6
    7
    Tập thể dục một cách thường xuyên. Để trải nghiệm lợi ích sức khỏe đáng kể, người trưởng thành nên tập thể dục ở cường độ vừa phải trong ít nhất 150 phút (2 ½ giờ) mỗi tuần hoặc ở cường độ mạnh mẽ trong ít nhất 75 phút (1 ¼ giờ) mỗi tuần. Tất nhiên, sự kết hợp của cả hoạt động vừa phải và mạnh mẽ mỗi tuần cũng rất tuyệt vời. [6]
    Hoạt động nên được thực hiện trong khoảng thời gian ít nhất là 10 phút và nên được trải đều trong cả tuần.
    Để có được lợi ích thậm chí tốt hơn từ hoạt động thể chất, hãy tăng hoạt động vừa phải của bạn lên 300 phút (5 giờ) mỗi tuần hoặc hoạt động mạnh mẽ của bạn lên 150 phút (2 ½ giờ) mỗi tuần.
    Ngoài hoạt động aerobic này, người trưởng thành cũng nên thực hiện các hoạt động tăng cường cơ bắp ít nhất hai lần một tuần.
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận thêm Testosterone Bước 1
    số 8
    Thưởng thức món ăn của bạn. Đôi khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều thực phẩm đơn giản chỉ vì chúng ta không chú ý. Thông thường đó là vì chúng ta đang ăn trong khi làm việc khác, như làm việc hoặc xem TV. Thay vì ăn trong khi mất tập trung, hãy dành thời gian bữa ăn của bạn chỉ cho bữa ăn. Hãy ngồi xa những thứ gây xao lãng và thưởng thức đồ ăn của bạn. Ăn chậm thôi. [7]
    Khi bạn có thể ăn chậm hơn, bạn sẽ có thể 'đọc' tin nhắn của cơ thể tốt hơn. Khi cơ thể bạn bảo bạn no, hãy ngừng ăn.
    Theo thời gian, bạn sẽ có thể cho biết bạn có thể ăn bao nhiêu trong một bữa ăn, và bạn sẽ chỉ đặt số tiền đó vào đĩa của mình. Cho đến lúc đó, hãy để dành thức ăn thừa cho bữa ăn khác hoặc cho người khác.
    Hình ảnh có tiêu đề Lấy lông mi ra khỏi mắt Bước 16
    9
    Gặp bác sĩ mắt hàng năm. Khám mắt thực sự có thể phát hiện nhiều hơn chỉ là vấn đề về thị lực, họ có thể phát hiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và viêm khớp dạng thấp. Kiểm tra mắt hàng năm sẽ giúp đảm bảo bạn có các dụng cụ hỗ trợ phù hợp (ví dụ như kính, kính áp tròng) với các đơn thuốc phù hợp để giúp bạn nhìn rõ nhất. [số 8]
    Không đeo kính khi bạn nên, hoặc đeo kính theo toa sai, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác như đau đầu. Đảm bảo đơn thuốc của bạn được cập nhật có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề này xảy ra.
    Ngoài việc kiểm tra mắt thường xuyên, hãy bảo vệ đôi mắt của bạn mỗi ngày bằng cách làm như sau: [9]
    Đeo kính râm khi ra ngoài trời, quanh năm. Và đội một chiếc mũ có vành trên trán để giúp chống chói.
    Luôn đeo kính bảo vệ khi làm công việc nguy hiểm.
    Mang dụng cụ bảo vệ mắt khi chơi thể thao.
    Hình ảnh có tiêu đề Thoát khỏi hơi thở buổi sáng Bước 6
    10
    Đi đến nha sĩ hàng năm. Khỏe mạnh cũng có nghĩa là có một miệng khỏe mạnh - với răng và lợi khỏe mạnh. Gặp nha sĩ của bạn ít nhất một lần một năm sẽ giúp đảm bảo răng và nướu của bạn ở trạng thái tốt nhất. Và nó có thể giúp xác định các vấn đề y tế ở giai đoạn đầu. Cũng như thị lực, nhiều bệnh thực sự có thể được phát hiện từ khám răng trước khi các triệu chứng khác xuất hiện. [10]
    Sức khỏe răng miệng tốt cũng có nghĩa là đánh răng và xỉa răng một cách thường xuyên.
    Tốt nhất bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn, nhưng ít nhất hãy đánh răng mỗi ngày một lần, ngay trước khi đi ngủ. [11]
    Bạn nên dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày, có thể sau khi bạn đánh răng và ngay trước khi đi ngủ.
    Hình ảnh có tiêu đề Thỏa thuận với những cơn đau không giải thích được Bước 7
    11
    Bỏ thuốc lá. Nếu bạn là người hút thuốc, một trong những điều lành mạnh nhất bạn có thể làm cho chính mình là bỏ thuốc lá. Không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá. Bỏ hút thuốc sẽ cho bạn ngay lập tức và ở mọi lứa tuổi. [12]
    Bỏ hút thuốc có thể ngay lập tức có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của bạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và các vấn đề về hô hấp.
    Tùy thuộc vào số lượng bạn hút thuốc, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể có thể được sử dụng tốt hơn ở nơi khác.
    Hầu hết các bang và tỉnh đều có sẵn các chương trình miễn phí để giúp bạn bỏ thuốc lá, vì vậy bạn không phải đi một mình.

    Cách
    2
    Duy trì sức khỏe tinh thần của bạn
    Hình ảnh có tiêu đề Hãy lãng mạn Bước 9
    1
    Tạo và duy trì các mối quan hệ lành mạnh. Kết nối với những người khác là tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Bạn bè và gia đình có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn và tăng cảm giác hạnh phúc tổng thể của bạn. Những kết nối này giúp bạn cảm thấy được hỗ trợ và có giá trị, từ đó sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và bớt cô đơn. [13]
    Kết nối cá nhân có lợi cho sức khỏe của bạn. Ví dụ, sự cô đơn có thể làm tăng huyết áp và các kết nối của con người thực sự có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.
    Kết nối bạn bè và gia đình hiện tại cần phải hỗ trợ bạn, hoặc họ có thể không có lợi. Bạn nên có ít nhất một vài người bạn hoặc thành viên gia đình với bạn: cảm thấy thoải mái khi ở bên; có được cảm giác rằng bạn có thể nói với họ bất cứ điều gì mà không bị đánh giá; có thể yêu cầu giúp đỡ để giải quyết vấn đề; Cảm thấy có giá trị; được đối xử nghiêm túc.
    Nếu bạn đang muốn kết bạn mới, hãy xem xét một trong những hoạt động sau: đăng ký vào một lớp học thú vị; tham gia một câu lạc bộ sách; tham gia một câu lạc bộ đi bộ đường dài; tình nguyện tại một tổ chức phi lợi nhuận.
    Hình ảnh có tiêu đề Giúp đỡ nạn nhân hỏa hoạn Bước 6
    2
    Giúp đỡ người khác. Giúp đỡ người khác rõ ràng là có lợi cho những người đó, nhưng nó cũng có nhiều tác động tích cực đến bạn. Giúp đỡ người khác có thể: tăng mức độ hạnh phúc của bạn; làm cho bạn cảm thấy may mắn khi trở thành chính mình; cung cấp cho bạn các kết nối với những người khác; làm cho bạn cảm thấy cần thiết và hữu ích; giảm số lượng lo lắng bạn làm; và cung cấp cho bạn một ý nghĩa hoặc mục đích cho cuộc sống của bạn. [14]
    Không thiếu các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận cần tình nguyện viên để giúp làm bất kỳ công việc nào bạn có thể nghĩ đến. Nhưng giúp đỡ người khác không cần phải có tổ chức như vậy. Nó cũng có thể bao gồm giúp hàng xóm của bạn mang theo đồ tạp hóa của cô ấy, hoặc dọn dẹp vỉa hè của hàng xóm khác sau khi tuyết rơi.
    Hình ảnh có tiêu đề Tự thuyết phục bản thân rằng bạn đang hạnh phúc Bước 6
    3
    Tự thưởng cho mình. Hãy cho bản thân cơ hội để cảm thấy niềm vui, hạnh phúc và sự hài lòng một cách thường xuyên. Cười, ví dụ, được biết là giảm đau, thúc đẩy thư giãn cơ bắp, giảm lo lắng, và giúp phổi và tim của bạn. Một số cách để thêm niềm vui vào cuộc sống của bạn một cách thường xuyên là: [15]
    Đọc sách đùa khi bạn cảm thấy buồn chán.
    Giữ một bộ ảnh ở một nơi mà bạn có thể nhìn vào chúng để tăng cường năng lượng tích cực.
    Xem phim hài trên TV hoặc phim, hoặc radio khi bạn đang lái xe.
    Kiểm tra những bức ảnh ngớ ngẩn trên các trang web như I Can Has Cheezburger!
    Cười vào chính mình và những tình huống ngớ ngẩn bạn có thể thấy mình trong.
    Tô màu trong một cuốn sách tô màu dành cho người lớn, hoặc có một bữa tiệc tô màu với bạn bè của bạn.
    Đăng ký vào một lớp học hoặc hoạt động mà bạn luôn muốn thử, như đồ gốm hoặc kính màu.
    Đi đến spa để làm móng chân, mát xa hoặc chăm sóc da mặt (hoặc cả ba!).
    Hình ảnh có tiêu đề Thử thách khuôn mặt Bước 13
    4
    Hãy chú ý đến tâm linh của bạn. Tâm linh không có nghĩa là một tôn giáo có tổ chức. Nó có thể có nghĩa là hiểu (hoặc cố gắng hiểu) mục đích của bạn trong cuộc sống, hoặc ý nghĩa của cuộc sống của bạn. Tâm linh, nói chung, có thể: giúp trấn an bạn về sự tồn tại của một lực lượng lớn hơn hoặc hiện hữu; cung cấp cho bạn một ý nghĩa của mục đích hoặc ý nghĩa; giúp bạn hiểu đau khổ; giúp bạn kết nối với người khác; và nhắc nhở bạn rằng tốt không tồn tại trên thế giới. [16]
    Tâm linh có thể bao gồm việc tham gia hoặc duy trì đức tin của bạn trong một tổ chức tôn giáo cụ thể, hoặc nó có thể có nghĩa là tập trung vào quan niệm của bạn về Thiên Chúa.
    Thiền như thở sâu, chánh niệm, hình dung và thần chú có thể giúp bạn tập trung năng lượng và tăng cường cảm giác bình tĩnh.
    Hình ảnh có tiêu đề Theo trực giác của bạn Bước 6
    5
    Tìm hiểu các chiến lược đối phó tốt hơn. Không phải mọi điểm trong cuộc sống của bạn sẽ được hạnh phúc và tích cực. Kiểm soát sức khỏe của bạn cũng có nghĩa là học cách đối phó với thời điểm tồi tệ bằng cách phát triển các chiến lược sẽ giúp bạn hiểu, đối phó và cuối cùng cảm thấy tốt hơn. Có một số thói quen bạn có thể phát triển sẽ giúp bạn đối phó với những điều tiêu cực trong cuộc sống, bao gồm: [17]
    Viết ra những suy nghĩ và cảm xúc của bạn về một sự kiện tồi tệ. Tận dụng cơ hội để nói về tình hình (bằng văn bản). Một khi nó xuống giấy, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn vì bạn đã có thể sắp xếp suy nghĩ của mình và giải tỏa căng thẳng mà bạn cảm thấy về tình huống này. Lý tưởng nhất là bạn sẽ có thể đi tiếp từ tình huống và quên nó từng xảy ra.
    Nếu vấn đề bạn gặp phải là hậu cần hơn là tình cảm, hãy giải quyết nó giống như bất kỳ vấn đề nào khác. Viết ra vấn đề là gì và tất cả các giải pháp bạn có thể nghĩ ra. Đánh giá ưu và nhược điểm của từng giải pháp. Chọn một giải pháp phù hợp nhất với bạn và củng cố những lý do tích cực tại sao bạn chọn giải pháp đó. Thực hiện giải pháp.
    Đôi khi chúng tôi lo lắng về một vấn đề nhiều hơn chúng ta 'nên.' Không phải vì chúng tôi muốn, mà vì chúng tôi không thể giúp được. Khi bạn thấy mình lo lắng rất nhiều về một tình huống cụ thể, hãy lùi lại một bước và tự hỏi bản thân bạn lo lắng đến mức nào. Có thể là một số lo lắng được phóng đại?
    Nhận ra rằng bạn không thể dành cả ngày, mỗi ngày để lo lắng, vì vậy nếu bạn phải lo lắng, hãy dành ra một thời gian cụ thể mỗi ngày để làm bạn lo lắng. Sau đó, một khi bạn đã có cơ hội lo lắng, hãy dừng lại và suy nghĩ về những điều tốt đẹp đang diễn ra trong cuộc sống của bạn để nhắc nhở bản thân rằng mọi thứ không tệ như chúng có vẻ như.
    Phương pháp
    3
    Lão hóa khỏe mạnh
    Hình ảnh có tiêu đề Làm sạch hệ thống bạch huyết Bước 15
    1
    Xem lại thuốc của bạn thường xuyên. Nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn một cách thường xuyên để đảm bảo thuốc của bạn đang làm công việc của họ. Đồng thời kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn mỗi khi bạn nhận được đơn thuốc mới hoặc thuốc không kê đơn để đảm bảo bạn sẽ không gặp phải bất kỳ tương tác thuốc tiêu cực nào. [18]
    Hình ảnh có tiêu đề Tăng mức năng lượng của bạn vào buổi chiều Bước 15
    2
    Kiểm tra thính giác của bạn mỗi năm. Lấy hẹn với chuyên gia thính học ít nhất một lần một năm để kiểm tra thính giác của bạn. Nếu phiên điều trần của bạn đã thay đổi kể từ cuộc hẹn trước, hãy đảm bảo có được hoặc nâng cấp máy trợ thính phù hợp. [19]
    Hình ảnh có tiêu đề Bước 5
    3
    Kiểm tra nhà của bạn cho các mối nguy hiểm. Đi qua nhà của bạn và loại bỏ bất kỳ mối nguy hiểm có thể gây thương tích hoặc té ngã. Hãy chắc chắn rằng tất cả các phần của ngôi nhà của bạn có đủ ánh sáng. Đảm bảo các bannisters trên tất cả các cầu thang của bạn là mạnh mẽ và an toàn. Và cài đặt các thanh lấy và tay cầm ở những nơi có thể xảy ra trượt và ngã (ví dụ như vòi hoa sen, bồn tắm, v.v.). [20]
    Hình ảnh có tiêu đề Vui chơi tại nhà vào tối thứ bảy Bước 11
    4
    Tham gia chương trình tự quản lý bệnh mãn tính (CDSMP). CDSMP được phát triển bởi Đại học Stanford hiện được sử dụng bởi các sở y tế công cộng và các cơ quan y tế khác trên khắp Bắc Mỹ và Châu Âu. Chương trình này sẽ giúp bạn phát triển các chiến lược đối phó nếu bạn có bất kỳ loại bệnh mãn tính nào, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, viêm khớp hoặc bệnh tim. [21]
    Tìm kiếm trang web cho bộ y tế của tiểu bang của bạn để tìm thông tin liên quan đến các chương trình trong khu vực của bạn. Hầu hết các khu vực cung cấp chương trình miễn phí.
    Phương pháp
    4
    Giúp con của bạn
    Hình ảnh có tiêu đề Chữa sốt tại nhà Bước 22
    1
    Thay đổi thái độ của họ đối với thực phẩm. Chỉ 20% học sinh trung học ở Mỹ tiêu thụ ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày. Thanh thiếu niên nên được khuyến khích không chỉ ăn đủ lượng trái cây và rau quả mỗi ngày, mà còn nên khuyến khích tiêu thụ thực phẩm 'thật' thường xuyên hơn. Thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến nên tránh càng nhiều càng tốt. Thực phẩm tự làm và thực phẩm làm từ đầu nên được khuyến khích.
    Một trong những cách nhanh nhất để ăn uống lành mạnh hơn là giảm lượng calo tiêu thụ qua các chất lỏng như pop, nước trái cây, nước tăng lực, sữa lắc, v.v.
    Hình ảnh có tiêu đề Kiếm tiền dễ dàng (cho trẻ em) Bước 5
    2
    Khuyến khích hoạt động thể chất. Trẻ em cần ít nhất 60 phút hoạt động thể chất mỗi ngày để giữ sức khỏe. Nhưng họ không cần phải có 60 phút đó cùng một lúc, nó có thể được chia thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý hơn từ 10 đến 15 phút.
    Bất kể thời tiết hay mùa, hãy gửi trẻ em ra ngoài chơi thường xuyên nhất có thể.
    Cha mẹ nên tham gia các hoạt động thể chất với trẻ không chỉ là một biện pháp khuyến khích và cách gắn kết, mà bởi vì việc tập thể dục cũng tốt cho người lớn.
    Đặt mục tiêu hoạt động thể chất gia đình để đạt được cùng nhau. Tham gia vào các sự kiện từ thiện như marathon hoặc walk-a-thons như một gia đình.
    Hình ảnh có tiêu đề Giảm sốt mà không cần dùng thuốc Bước 10
    3
    Hãy chắc chắn rằng họ ngủ đủ giấc. Trẻ em cần ngủ từ 9 đến 10 giờ mỗi đêm để hoạt động tốt. Ngủ ít hơn 9 đến 10 giờ có thể ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ, học hỏi và đưa ra quyết định tốt của trẻ. Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến con bạn về mặt thể chất, bằng cách tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim và trầm cảm.
    Giúp con bạn ngủ đủ giấc bằng cách tạo thói quen đi ngủ hoặc nghi thức. Thiết lập một giờ đi ngủ cụ thể được theo dõi mỗi đêm, kể cả cuối tuần. Tránh máy tính và TV một giờ trước khi đi ngủ. Dành một giờ trước khi đi ngủ để thực hiện các hoạt động bình tĩnh như đánh răng và đọc sách.
    Trẻ em và người lớn cần có một căn phòng tối để có được một giấc ngủ ngon. Lý tưởng nhất là phòng ngủ của con bạn nên càng tối càng tốt và giường của chúng chỉ nên được sử dụng để ngủ.
    Tránh những bữa ăn lớn ngay trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ ngăn ngừa cơn đau dạ dày có thể khiến con bạn tỉnh táo, nó có thể giúp tránh những giấc mơ xấu. Cũng rất hữu ích để tránh uống quá nhiều trước khi đi ngủ, để giúp ngăn trẻ em của bạn cần phải thức dậy để đi vệ sinh khi chúng nên ngủ.
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận thêm giấc ngủ REM Bước 3
    4
    Đặt giới hạn cho thiết bị điện tử. Công nghệ của bất kỳ loại nào - TV, trò chơi video, máy tính, điện thoại di động, v.v. - nên có giới hạn hàng ngày. Khi đạt đến những giới hạn hàng ngày đó, hãy khuyến khích trẻ thực hiện một hoạt động thể chất thay vào đó, mà không cần công nghệ của chúng. [22]
    Các khu vực như bàn ăn tối nên được chỉ định là khu vực không có khu công nghệ, nơi các mặt hàng điện tử không được phép - dành cho cả cha mẹ và trẻ em. Thay vào đó nên khuyến khích giao tiếp mặt đối mặt (lỗi thời).
    Hình ảnh có tiêu đề Nhận một đứa trẻ ngừng mút ngón tay Bước 8
    5
    Dạy trẻ về nghi thức trực tuyến. Nhiều đứa trẻ chưa bao giờ biết đến một thế giới mà không có internet. Họ tương tác, chơi và học trực tuyến. Nhưng trẻ em cũng có thể bị lợi dụng trực tuyến và cần hiểu cách cư xử đúng đắn khi ở trong cộng đồng trực tuyến của chúng. [23]
    Cha mẹ nên là hình mẫu hiệu quả của những gì nên giao tiếp trực tuyến tốt. Trẻ em thích bắt chước những gì người lớn làm, vì vậy nếu chúng thấy bạn chửi thề và hành động thô lỗ trên mạng, chúng có thể cố gắng làm điều tương tự. Nếu họ thấy bạn tử tế và sử dụng cách cư xử trực tuyến tốt, họ có thể đi theo sự dẫn dắt của bạn.
    Dạy trẻ về bắt nạt trên mạng. Đừng che giấu những câu chuyện về những đứa trẻ bị bắt nạt trên mạng, thay vào đó hãy chia sẻ những câu chuyện này với con bạn và nói về chúng. Thảo luận về cách con bạn nên phản ứng trong những trường hợp tương tự (ví dụ: nói với cha mẹ hoặc giáo viên của chúng, không đăng thông tin cá nhân hoặc hình ảnh, v.v.).
    Tìm hiểu về phần mềm và ứng dụng mà con bạn sử dụng khi chúng trực tuyến hoặc trên điện thoại của chúng và hiểu cách chúng hoạt động và những gì chúng được sử dụng cho. Đừng dựa vào con bạn để 'dạy' bạn những gì chúng làm trực tuyến.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728