Header Ads

  • Breaking News

    Cảm thấy no với ít calo

    Ai nói ăn kiêng phải liên quan đến bụng ầm ầm? Frida Harju, chuyên gia dinh dưỡng trong nhà tại ứng dụng sức khỏe và thể dục hàng đầu Lifesum , có mười lời khuyên để kiềm chế cơn đói mà không cần ăn nhiều
    Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống

    Rau

    Điều đầu tiên cần làm khi đổ đầy đĩa của bạn là đảm bảo rằng ít nhất một nửa trong số đó được làm từ rau. Chúng không chỉ làm sáng đĩa của bạn và giữ lượng calo thấp, chúng còn chứa đầy đủ các vitamin và chất dinh dưỡng, như chất xơ và kali, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Rau cũng là một nguồn nước tuyệt vời, khiến cả não và dạ dày của bạn nghĩ rằng bạn đã no.

    Bữa ăn sáng

    Điều cần thiết là bạn không bỏ qua bữa sáng của mình, vì nó cung cấp nhiên liệu thiết yếu giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Hãy thử ăn trứng với một ít lá rau bina tươi - protein sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng và kiểm soát sự thèm ăn.

    Khởi đầu

    Thay vì đi thẳng vào khóa học chính của bạn, hãy thử có một món khai vị được làm từ rau. Điều này sẽ làm giảm cảm giác đói dữ dội ngay lập tức và đảm bảo bạn ăn ít món chính hơn bình thường.

    Nước

    Có 1-2 ly nước trước bữa ăn là cách hoàn hảo để giảm cơn đói, đặc biệt là khi phần lớn thời gian chúng ta cảm thấy đói, chúng ta thực sự khát. Khi đói, hãy uống một ly nước sau đó đánh giá xem bạn có còn cảm thấy đói không. Ngay cả khi bạn làm thế, có lẽ bạn sẽ ăn ít hơn bình thường vì nước sẽ lấy đi một số cơn đói.

    Chất xơ

    Thực phẩm giàu chất xơ, như bí, súp lơ, cà tím và bắp cải, rất hoàn hảo để giúp bạn cảm thấy no hơn mà không tiêu tốn nhiều calo. Hãy thử cơm súp lơ hoặc mì ống thay vì gạo thông thường và mì trắng.

    Kích thước tấm

    Nếu bạn đang vật lộn để không đổ đầy một đĩa lớn, thì hãy chọn một đĩa nhỏ hơn, vì bạn sẽ có thể lấp đầy nó mà không có cảm giác tội lỗi và cảm thấy như bạn đã ăn nhiều hơn khi bạn đã hoàn thành mọi thứ trên đĩa của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một cái bát, vì nó sẽ trông đầy hơn một cái đĩa.

    Đồ ăn nhẹ

    Nếu bạn đang cố gắng giảm cân không có nghĩa là bạn không thể ăn nhẹ - chỉ cần đảm bảo bạn mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh để ăn trong suốt cả ngày. Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời để ăn khi đang di chuyển, vì chúng chứa protein, chất xơ và chất béo, sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và tăng tốc độ trao đổi chất.

    Chúc ngon miệng

    Khi bạn đói, sẽ rất hấp dẫn khi chỉ nuốt chửng bất cứ thứ gì được đặt trước mặt bạn, do đó ăn nhiều hơn bạn thực sự nên làm. Thay vào đó, hãy đảm bảo nhai kỹ thức ăn của bạn, điều này sẽ giúp bạn thưởng thức bữa ăn nhiều hơn và báo hiệu cho bộ não của bạn rằng bạn đã no.

    Đừng để bị phân tâm

    Khi bạn đang ăn bữa ăn của mình, cố gắng không bị phân tâm bởi những thứ như điện thoại hoặc TV. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc thưởng thức bữa ăn và thưởng thức hương vị. Nếu bạn đang xem một chương trình TV trong khi bạn ăn, bạn có khả năng ngồi và ăn lâu hơn rất nhiều, do đó tiêu thụ nhiều hơn.

    Biết khi nào nên dừng lại

    Bạn nên thử và ngừng ăn khi bạn no khoảng 80%. Đây không chỉ là thực phẩm đủ để bạn cảm thấy khỏe mạnh, mà bạn còn không hoàn thành bữa ăn của mình cảm thấy mệt mỏi và đầy hơi.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728